VẤN ĐỀ VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM VỚI SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

VẤN ĐỀ VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM VỚI SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

VẤN ĐỀ VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM VỚI SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

VẤN ĐỀ VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM VỚI SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

VẤN ĐỀ VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM VỚI SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
VẤN ĐỀ VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM VỚI SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Tiếng Việt English
Hotline : 0783.295.211
 0783.295.211

VẤN ĐỀ VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM VỚI SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

16-12-2019
Vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm luôn là đề tài dành được sự lưu tâm và chú ý lớn của bất kì hình thức kinh doanh dịch vụ ăn uống nào. Đặc biệt là dịch vụ cung cấp suất ăn công nghiệp.

Vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm luôn là đề tài dành được sự lưu tâm và chú ý lớn của bất kì hình thức kinh doanh dịch vụ ăn uống nào. Đặc biệt là dịch vụ cung cấp suất ăn công nghiệp

 

Thời gian gần đây, báo chí thường xuyên những trường hợp ngộ độc thực phẩm hàng loạt xảy ra tại các nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp. Nạn nhân đều là những người lao động. Do đó, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các suất ăn công nghiệp càng trở thành đề tài "hot" được rất nhiều doanh nghiệp, công ty sử dụng lao động nói chúng và những doanh nghiệp có số lượng lao động lớn nói riêng.

 

 

TIÊU CHÍ CẤP GIẤY PHÉP AN TOÀN VỆ SINH THỰC PHẨM 


Trước khi được cấp giấy phép kinh doanh suất ăn công nghiệp, các cơ sở kinh doanh dịch vụ suất ăn công nghiệp cần chứng minh được cơ sở đáp ứng đủ điều kiện an toàn thực phẩm do bộ y tế quy định.

 

Cơ sở vật chất bếp ăn phải được xây dựng dựa trên nguyên tắc 1 chiều, trang thiết bị, dụng cụ nhà bếp phải đảm bảo đủ diện tích, đủ dụng cụ, thiết bị của bếp ăn công nghiệp phải đủ hiệu suất để chế biến số lượng thực phẩm lớn trong một khoảng thời gian ngắn nhưng vẫn đảm bảo được thực phẩm chín và an toàn.

 

Nguồn nguyên liệu thực phẩm, gia vị chế biến và các chất phụ gia khác phải có hợp đồng về nguồn gốc xuất xứ và thời hạn sử dụng, và được phép sử dụng do bộ y tế ban hành.

 

Nguồn nước sử dụng trong nấu nướng suất ăn công nghiệp phải là nguồn nước sạch đảm bảo an toàn, phù hợp với quy chuẩn quốc gia về chất lượng nước ăn uống.

 

Phải ghi chép sổ sách về việc thực hiện quy định của bộ y tế và có dụng cụ lấy mẫu thức ăn để kiểm tra và lưu trữ tại cơ sở ít nhất 24h kể từ khi thức ăn được chế biến xong.

 

Đảm bảo an toàn thực phẩm trong quá trình lưu trữ và vận chuyển suất ăn công nghiệp.

 

Số lượng suất ăn chế biến thực phẩm thực tế phải phù hợp với công năng thiết kế chế biến suất ăn của cơ sở

 

 

YẾU CẦU ĐỐI VỚI NƠI NHẬN CUNG CẤP DỊCH VỤ SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP 


Địa điểm cơ sở chế biến thức ăn có địa chỉ cố định, đủ diện tích rộng rãi, thoáng mát, phân chia khu vực nơi chế biến thức ăn chín, nơi sơ chế, nơi vệ sinh dụng cụ, nơi rửa tay và bảo đảm sạch sẽ, an toàn.

 

Nơi chế biến thức ăn chín, pha chế, phân chia thức ăn của những bữa ăn công nghiệp phải sạch sẽ, cách biệt với nguồn ô nhiễm.

 

Có đủ nước sạch để sơ chế thực phẩm, chế biến thức ăn chín, pha chế đồ uống theo quy định.

 

Dụng cụ chế biến thức ăn chín, pha chế đồ uống, dụng cụ chứa đựng, bảo quản, bao gói an toàn; bát đũa, cốc, chén ăn uống phải được rửa sạch, lau khô trước khi sử dụng, không dùng tay trực tiếp để chia thức ăn chín.

 

Hệ thống thiết bị bếp công nghiệp phải đầy đủ, hiện đại để chế biến được khối lượng thức ăn lớn trong khoảng thời gian ngắn.

 

Thực phẩm chín sau khi nấu chưa được sử dụng, phải để trong tủ kính giữ nóng, chống được ruồi, nhặng, bụi bẩn, côn trùng, động vật gây hại.

 

Bộ phận đầu bếp và phục vụ những bữa ăn công nghiệp phải được kiểm tra sức khoẻ định kỳ và được cấp giấy chứng nhận đủ sức khoẻ theo quy định.

 

Cơ sở chế biến dịch vụ suất ăn công nghiệp phải có giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm do cơ quan có thẩm quyền cấp và được cập nhật kiến thức hằng năm.

 

Dụng cụ chứa đựng rác thải phải được thu gom và chuyển đi trong ngày, hệ thống cống rãnh công cộng không được gây ô nhiễm môi trường.

 

Khi các cơ sở kinh doanh dịch vụ suất ăn công nghiệp đáp ứng được những điều kiện trên sẽ góp phần tạo lòng tin cho khách hàng về chất lượng và độ an toàn của các bữa ăn được cung cấp.

 

 

CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Địa chỉ: thửa đất số 1888, tờ bản đồ số 28, Đường NI17, KCN Mỹ Phước 3, phường Thới Hoà, Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương

Điện thoại: 0783 295 211

Email: thanhtu.vinafood@gmail.com

Website: btvinafood.com


hình quảng cáo trang chủ

Tin tức - SỰ KIỆN

Suất ăn công nghiệp cho trường trung học
Bữa ăn của học sinh cần có đủ 4 nhóm thực phẩm và đa dạng nhiều loại thực phẩm, bảo đảm nhu cầu cả về số lượng, chất lượng và tỉ lệ cân đối ...

video - clips