Tìm hiểu thực phẩm giàu vitamin C - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Tìm hiểu thực phẩm giàu vitamin C - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Tìm hiểu thực phẩm giàu vitamin C - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Tìm hiểu thực phẩm giàu vitamin C - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Tìm hiểu thực phẩm giàu vitamin C - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Tìm hiểu thực phẩm giàu vitamin C - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Tiếng Việt English
Hotline : 0783.295.211
 0783.295.211

Tìm hiểu thực phẩm giàu vitamin C

08-01-2020
Vitamin C là axít ascorbic, một sinh tố tăng cường miễn dịch tốt nhất và cũng tham gia nhiều chức năng bình thường của cơ thể. Vitamin C hỗ trợ đề kháng với nhiễm trùng như: cảm cúm, mau lành vết thương, cần thiết cho việc tạo ra collagen (một loại protein kết nối và hỗ trợ cho các mô cơ thể như: da, xương, gân, cơ và sụn), tăng cường hấp thu chất sắt, chống bệnh đục thủy tinh thể bằng cách tăng lượng máu đến mắt.

Chúng ta sẽ bị thiếu hụt vitamin C nếu hút thuốc lá, tiếp xúc môi trường ô nhiễm, uống caffein bất kỳ dạng nào, bị stress, đang hồi phục sau bệnh tật hoặc phẫu thuật, uống aspirin liên tục hoặc trên tuổi 55. Nếu người nào dễ bị vết bầm ở da thì cũng dễ nhạy cảm với nhiễm trùng và cúm, thiếu năng lượng, dễ chảy máu lợi răng và chảy máu mũi… báo động cơ thể cần nhiều vitamin C hơn.

1. Ổi

- Đứng số một trong danh sách giàu vitamin C chính là quả ổi. Đây là trái cây vùng cận nhiệt đới, chứa lượng vitamin C gấp 4 lần so với quả cam. Ổi cũng giàu lượng vitamin A, axít folic và các chất khoáng: kali, đồng, mangan. Ổi cũng là thức ăn tốt vì chứa nhiều chất xơ, ít chất béo bão hòa, ít cholesterol và muối natri. Lượng vitamin C trong quả ổi khoảng 200mg cho 100g ổi. Muốn tốt cho hệ miễn dịch thì phải ăn nhiều ổi nhé.

 

 

2. Ớt chuông

- Là một trong các nguồn vitamin C tối ưu, ớt chuông có thể giúp cơ thể đạt mức vitamin C cần thiết. Ớt chuông vàng, thường có vị ngọt và chứa 341mg vtamin C. Tiêu thụ loại quả này sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh đó, ớt chuông đỏ cũng là nguồn cung cấp vitamin C tốt và có ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ miễn dịch.

3. Rau mùi tây

- Chứa một lượng lớn vitamin C, loại rau thơm này có công dụng tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. Chứa 10mg vitamin C chỉ với hai thìa canh rau mùi tây, loại rau này giúp tăng lượng sắt trong cơ thể cũng như hỗ trợ hệ miễn dịch cơ thể.

4. Kiwi

- Chuyên gia thường khuyến khích ăn loại quả này đối với người thiếu vitamin C. bao gồm loại quả này trong chế độ ăn thường ngày không chỉ cung cấp đủ vitamin, mà còn tăng cường hệ miễn dịch và giúp chống lại nhiễm trùng. Chỉ cần 1 miếng kiwi sẽ cung cấp 273mg lượng vitamin C được khuyến cáo mỗi ngày.

5. Súp lơ xanh

- Loại rau xanh này được coi là loại thực phẩm 5 sao, do chứa các loại dưỡng chất thiết yếu, các loại chất khoáng và vitamin, đặc biệt là vitamin C. Chỉ riêng trong 100g súp lơ xanh được xác định chứa đến 89.2mg vitamin C. Vì vậy, chỉ cần ăn 2 đến 3 cây súp lơ xanh này mỗi ngày sẽ giúp thoát khỏi sự thiếu hụt vitamin C.

6. Vải

- Một trong các nguồn cung cấp vitamin C tốt nhất, ăn loại hoa quả này có thể đóng góp vào lượng vitamin C trong co thể. Tiêu thụ vải hỗ trợ cải thiện sự tổng hợp collagen của da cũng như tăng cường sức khỏe của mạch máu. 100g vải chứa 71.5mg vitamin C, cũng như giàu kali và chất béo có lợi.

7. Đu đủ

- Ăn một cốc (đơn vị đo: cup) đu đủ chưa 87mg vitamin C, từ đó khiến đu đủ là một ngi]uồn cung cấp vitamin C rất tốt. Đu đủ tươi là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, cũng như vitamin A, chất xơ, canxi, kali và omega-3.

8. Dâu tây

- 12 siêu thực phẩm giàu vitamin C bạn có thể ăn hàng ngày mà không sợ tốn tiền

- Được công nhận là siêu hoa quả trong việc cung cấp vitamin C, dâu tây chứa lượng vitamin C cao và chỉ cần một cốc (cup) dâu tây sẽ cung cấp 149% vitamin C. vì vậy 152g dâu tây chứa 89mg vitamin C. Dâu tây cũng lầ một nguồn cung cấp protein và chất xơ.

 

 

9. Ớt

- Chưa ít nhất 56mg vitamin C trong mỗi quả ớt, từ đó có thể ngăn ngừa sự thiếu hụt vitamin C. Thêm một điểm cộng nữa, tiêu thụ ớt cũng hỗ trợ giảm sự nhiễm trùng và cơn đau.

10. Chanh

- Chanh và chanh vàng đều thuộc loại quả có múi, giàu vitamin C. 100g chanh vàng chưa 53mg vitamin C và 100g chanh chứa 29.1mg vitamin C. Vào những năm 1700. Chanh vàng được tiêu thụ nhằm ngăn ngừa bệnh Scurvy (một bệnh do thiếu hụt vitamin C).

11. Súp lơ trắng

- Loại rau này giàu vitamin C và thường được tiêu thụ nhằm phòng chống thiếu hụt vitamin C trong cơ thể. 1 cốc (cup) súp lơ trắng chưa 20mg vitamin C.

- Một số loại thực phẩm khác giàu vitamin C như cà chua, lá bạc hà….     

Dịch vụ suất ăn công nghiệp tại Vina Food

Dịch vụ suất ăn công nghiệp tại Vina Food thực hiện 10 nguyên tắc vàng chế biến thực phẩm an toàn và 5 chìa khóa vàng để có thực phẩm an toàn.

- Xây dựng theo quy chuẩn bếp ăn một chiều, đạt tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhân viên bếp ăn phải được tập huấn về vệ sinh an toàn thực phẩm, được kiểm tra sức khỏe định kỳ. 

- Đảm bảo nguồn thực phẩm cung cấp phải là thực phẩm tươi, an toàn. Đảm bảo quy trình sơ chế, nấu nướng, dụng cụ đựng thực phẩm, xoong nồi, nước sạch, phân chia khẩu phần đạt tiêu chuẩn về vệ sinh thực phẩm, hạn chế mất chất dinh dưỡng trong khi sơ chế và chế biến.

- Bằng tất cả sự tận tâm của mình, các đầu bếp tại Vina Food luôn chăm chút đến hương vị và thành phần dinh dưỡng của từng khẩu phần ăn, với mục đích mang đến cho các bé sự phát triển tốt nhất.  

Nếu bạn là doanh nghiệp đang sử dụng số lượng người lao động lớn hay đang quản lý trường học, bệnh viện hãy đến với Công ty Vina Food, là công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp suất ăn cho các công ty, bệnh viện, trường học. Với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên đam mê ẩm thực, mong muốn đem đến cho khách hàng những bữa ăn chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. 

 

 

CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Địa chỉ: Thửa đất số 1888, tờ bản đồ số 28, Đường NI17, KCN Mỹ Phước 3, phường Thới Hoà, Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương

Điện thoại: 0783 295 211

Email: thanhtu.vinafood@gmail.com

Website: btvinafood.com


hình quảng cáo trang chủ

Tin tức - SỰ KIỆN

Suất ăn công nghiệp cho trường trung học
Bữa ăn của học sinh cần có đủ 4 nhóm thực phẩm và đa dạng nhiều loại thực phẩm, bảo đảm nhu cầu cả về số lượng, chất lượng và tỉ lệ cân đối ...

video - clips