Tìm hiểu món ăn truyền thống trong tiệc cưới Nhật Bản - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Tìm hiểu món ăn truyền thống trong tiệc cưới Nhật Bản - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Tìm hiểu món ăn truyền thống trong tiệc cưới Nhật Bản - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Tìm hiểu món ăn truyền thống trong tiệc cưới Nhật Bản - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Tìm hiểu món ăn truyền thống trong tiệc cưới Nhật Bản - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Tìm hiểu món ăn truyền thống trong tiệc cưới Nhật Bản - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Tiếng Việt English
Hotline : 0783.295.211
 0783.295.211

Tìm hiểu món ăn truyền thống trong tiệc cưới Nhật Bản

24-02-2020
Mỗi nước sẽ có một nền văn hóa ẩm thực khác nhau kể cả trong tiệc cưới. Đối với đất nước có truyền thống ẩm thực phong phú như Nhật Bản chắc hẳn sẽ có những món ăn đặc biệt chỉ dành cho ngày đắc biệt chẳng hạn như tiệc sinh nhật hay tiệc cưới. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu bạn những món ăn truyền thống ý nghĩa trong lễ cưới của Nhật Bản.

1. Sekihan – Nếp đậu đỏ

Sekihan được nấu từ một loại nếp dẻo với đậu đỏ azuki. Màu hồng tự nhiên của loại nếp dẻo này được xem là biểu tượng của may mắn và niềm vui. Chính vì thế mà món Sekihan thường xuất hiện trong bữa ăn của người Nhật mỗi dịp Tết đến hoặc cưới hỏi. Món Sekihan sẽ ngon hơn nếu được dùng chung với Gomashio, một hỗn hợp muối mè được chế biến rất khá công phu.

2. Kombu – Súp rong biển

Đây là một món súp rong biển không thể thiếu trong mỗi dịp cưới xin ở Nhật. Được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon, ngoài nguyên liệu chính là rông biển ra, còn có ông cải xanh, quả bí, gừng tươi, tỏi, nấm và cà rốt. Vị ngọt tinh khiết của của món súp là sự hòa quyện của rông biển cùng các loại ra củ của đất liền, tạo nên món súp Kombu giàu dinh dưỡng, và sẽ ngon hơn nếu dung chung với đậu phụ và vài lát hành mỏng.

 

 

3. Kazunoko – Trứng cá trích

Không phải ngẫu nhiên mà Kazunoko chính là món ăn mà bất kỳ cô dâu chú rễ nào cũng muốn có trong dịp trọng đại của đời mình. Trứng cá trích trong nền văn hóa của Nhật tượng trưng cho sự sinh sản, con đàn cháu đống. Chính vì thế mà việc món ăn này xuất hiện trong tiệc cưới là lời chúc ý nghĩa nhất cho sự đơm hoa kết trái của hôn nhân. Chưa kể, trứng cá trích lại còn chứa một hàm lượng dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe.

4. Daifuku – Bánh ngọt

Đây là một loại bánh mochi khá phổ biến trong các buổi tiệc cưới tại Nhật Bản. Loại bánh ngọt truyền thống này có phần nhân rất đa dạng, có thể là đậu đỏ, dâu tây hoặc trà xanh… tùy thuộc vào sự sang tạo của người thực hiện. Bánh Daifuku được dung chung với nước chè xanh truyền thống của Nhật với ý nghĩa chia sẻ niềm vui và hạnh phúc với những người thân thiết trong dịp trọng đại của đời mình. Đảm bảo với các bạn, loại bánh này sẽ khiến thực khách Việt Nam thích mê vì hình dáng ngộ nghĩnh xinh xắn và hương vị đặc sắc của nó!

5. Sushi cake – Bánh cưới Sushi

Bạn nghĩ thế nào nếu thay vì dùng bánh kem như các nước phương Tây, nhiều cặp cô dâu chú rễ ở Nhật lại chọn việc “chế tác” chiếc bánh cưới của mình từ món ăn truyền thống nổi tiếng bậc nhật thế giới của Nhật – Sushi. Với nguyên liệu đa dạng, từ cơm, trứng cuộn, rông biển, các loại cá…những chiếc sushi xinh xắn sẽ “biến hình” thành một chiếc bánh cưới độc nhất vô nhị. Đảm bảo những ai mà đã đam mê văn hóa Nhật thì chắc chắn không thể từ chối chiếc bánh cưới “độc lạ” này!    

 

 

Nếu bạn là doanh nghiệp đang sử dụng số lượng người lao động lớn hay đang quản lý trường học, bệnh viện hãy đến với Công ty Vina Food, là công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp suất ăn cho các công ty, bệnh viện, trường học, cung cấp thực đơn cho hội nghị, event, tiệc buffet. Với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên đam mê ẩm thực, mong muốn đem đến cho khách hàng những bữa ăn chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. 

CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Địa chỉ: Thửa đất số 1888, tờ bản đồ số 28, Đường NI17, KCN Mỹ Phước 3, phường Thới Hoà, Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương

Điện thoại: 0783 295 211

Email: thanhtu.vinafood@gmail.com

Website: btvinafood.com


hình quảng cáo trang chủ

Tin tức - SỰ KIỆN

Suất ăn công nghiệp cho trường trung học
Bữa ăn của học sinh cần có đủ 4 nhóm thực phẩm và đa dạng nhiều loại thực phẩm, bảo đảm nhu cầu cả về số lượng, chất lượng và tỉ lệ cân đối ...

video - clips