Thực đơn mỗi ngày khoa học nhất cho người bận rộn - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Thực đơn mỗi ngày khoa học nhất cho người bận rộn - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Thực đơn mỗi ngày khoa học nhất cho người bận rộn - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Thực đơn mỗi ngày khoa học nhất cho người bận rộn - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Thực đơn mỗi ngày khoa học nhất cho người bận rộn - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Thực đơn mỗi ngày khoa học nhất cho người bận rộn - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Tiếng Việt English
Hotline : 0783.295.211
 0783.295.211

Thực đơn mỗi ngày khoa học nhất cho người bận rộn

24-12-2019
Suất ăn công nghiệp Vina Food sẽ gợi ý thực đơn mỗi ngày có nhiều món ăn giúp bạn có lựa chọn nhanh chóng mà vẫn an tâm về sức khỏe.


Guồng quay cuộc sống hiện đại khiến bạn bận rộn và hầu như không có thời gian dành cho việc nấu nướng. “Hôm nay ăn gì?” luôn là câu hỏi khiến nhiều người đau đầu, đặc biệt là những người trẻ tham công tiếc việc. Hiểu được đều đó, hôm nay chuyên gia dinh dưỡng của Suất ăn công nghiệp Vina Food sẽ gợi ý thực đơn mỗi ngày có nhiều món ăn giúp bạn có lựa chọn nhanh chóng mà vẫn an tâm về sức khỏe.

 

Thực đơn sáng: Nạp năng lượng ngày mới

 

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong một ngày. Hãy đầu tư vào bữa ăn sáng vì đây là bữa ăn giúp bạn khởi đầu ngày mới đầy năng lượng. Sau một đêm dài nghỉ ngơi, cơ thể cần nạp đầy đủ chất để tiếp tục ngày dài tiếp theo.

 

Món 1: Cơm tấm sườn – chả – trứng

 

Món ăn này khá chắc bụng nên được ưa chuộng làm bữa ăn sáng. Cơm tấm sẽ cung cấp cho bạn khoảng 500 calo cùng với các nhóm chất dinh dưỡng khác từ thịt heo (protein, chất béo), trứng (protein), rau củ (chất xơ và vitamin).

 

 

Món 2: Cơm chiên dương châu

 

Vào buổi sáng, nhiều người thích ăn cơm cho “chắc bụng”. Món cơm chiên dương châu sẽ giúp người bận rộn có một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng mà vẫn thơm ngon, không hề ngán. Món này sẽ cung cấp lượng calo tương đương 600 calo. Ngoài tinh bột từ cơm ra, dưỡng chất đa dạng từ trứng, tôm, và các nguyên liệu khác như lạp xưởng (chất béo và protein), chất xơ từ đậu hà lan và cà rốt cũng đảm bảo dinh dưỡng để bạn khởi động ngày mới.

 

Thực đơn trưa: Bổ sung năng lượng

 

Bữa trưa cũng khá quan trọng trong ngày. Đối với nhiều người lao động cả trí thức lẫn chân tay, năng lượng họ nạp vào buổi sáng gần như sẽ tiêu hao hết khi chỉ mới nửa ngày trôi qua vì họ đã dồn năng lượng để hoạt động chăm chỉ. Người lao động vận động cơ thể, nhân viên văn phòng vận động trí não. Bữa trưa đầy đủ chất giúp họ tiếp tục có năng lượng để hoàn thành nửa ngày còn lại hiệu quả, giảm tối đa sai sót.

 

Người bận rộn có thể gọi cơm trưa đặt sẵn theo phần với thực đơn tùy chọn. Hình thức đặt cơm trưa văn phòng hay cơm suất ăn công nghiệp ngày càng được ưa chuộng vì vừa nhanh – tiên lợi vừa đảm bảo đủ chất. Một phần ăn thường đầy đủ các món cơm, đồ mặn, canh, đồ xào.

 

Món 1: Sườn kho – rau xào – canh cải ngọt

 

Bữa ăn này cung cấp dưỡng chất cho cơ thể một cách hợp lý và đầy đủ: tinh bột, protein, chất xơ. Thịt sườn được xem là một trong những bộ phận thịt heo ngon nhất. Vị vừa thanh, thịt mềm và vô cùng bổ dưỡng. Món ăn này được ăn kèm với rau củ luộc hoặc xào, cùng với canh cải ngọt cung cấp chất xơ, chất sắt và vitamin giúp cơ thể khỏe mạnh, no lâu và trao đổi chất tốt nhất.

 

Món 3: Tôm rim nước dừa – canh chua

 

Đây là một trong những món rất “hao cơm”. Vị mặn và ngọt thanh từ tôm rim nước dừa sẽ đổ gục bất kì người nào kén ăn nhất. Dinh dưỡng từ bữa ăn này mang lại cũng vô cùng cao: canxi, protein, tinh bột, chất xơ.

 

 

Thực đơn tối: Hợp lý và khoa học

 

Đối với một số người cần phải làm thêm giờ, làm ca đêm,... thì bữa ăn tối ngon và dinh dưỡng là rất cần thiết. Đa số mọi người sẽ gọi phần ăn công nghiệp giao tận nơi hoặc ăn nhẹ chút gì đó. Cần lưu ý, buổi tối không nên ăn nhiều, đặc biệt là ăn cơm vì sẽ làm hệ tiêu hóa hoạt động nhiều trước khi bước vào giai đoạn nghỉ ngơi.

 

Món 1: Thịt kho tiêu – canh khổ qua các thác lác

 

Món ăn này cung cấp protein để cơ thể khỏe mạnh. Canh khổ qua ăn rất mát, giúp thanh lọc cơ thể qua một ngày dài làm việc mệt mỏi. Hãy lưu ý nếu bạn ăn tối quá trễ, hãy giảm lượng cơm nạp vào cơ thể đi 1 chút, sẽ giúp dễ tiêu và hạn chế béo phì.

 

Món 2: Hủ tiếu nam vang

 

Món ăn nước, nhẹ bụng và thơm ngon, bổ dưỡng. Hủ tiếu gồm có tinh bột từ bột gạo, protein từ thịt, gan heo, trứng cút và chất xơ từ rau ăn kèm. Đây là món khá dễ ăn vì nhanh, tiện và cũng hợp khẩu vị của nhiều người.

 

Tóm lại, đối với người bận rộn chế độ ăn uống & thực đơn mỗi ngày không được đa dạng và “bài bản” như những thực đơn thông thường dành cho người “có nhiều thời gian hơn”, vì thế cần phải lên kế hoạch thực đơn thật khoa học và chi tiết. Hy vọng với bài viết trên của Suất ăn công nghiệp Vina Food sẽ là gợi ý có ích đến bạn và người thân.

 

Nếu bạn là doanh nghiệp đang sử dụng số lượng người lao động lớn hay đang quản lý trường học, bệnh viện hãy đến với Công ty Vina Food, là công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp suất ăn cho các công ty, bệnh viện, trường học. Với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên đam mê ẩm thực, mong muốn đem đến cho khách hàng những bữa ăn chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. 

 

CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Địa chỉ: Thửa đất số 1888, tờ bản đồ số 28, Đường NI17, KCN Mỹ Phước 3, phường Thới Hoà, Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương

Điện thoại: 0783 295 211

Email: thanhtu.vinafood@gmail.com

Website: btvinafood.com


hình quảng cáo trang chủ

Tin tức - SỰ KIỆN

Suất ăn công nghiệp cho trường trung học
Bữa ăn của học sinh cần có đủ 4 nhóm thực phẩm và đa dạng nhiều loại thực phẩm, bảo đảm nhu cầu cả về số lượng, chất lượng và tỉ lệ cân đối ...

video - clips