Tại sao phải giữ vệ sinh an toàn thực phẩm - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Tại sao phải giữ vệ sinh an toàn thực phẩm - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Tại sao phải giữ vệ sinh an toàn thực phẩm - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Tại sao phải giữ vệ sinh an toàn thực phẩm - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Tại sao phải giữ vệ sinh an toàn thực phẩm - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Tại sao phải giữ vệ sinh an toàn thực phẩm - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Tiếng Việt English
Hotline : 0783.295.211
 0783.295.211

Tại sao phải giữ vệ sinh an toàn thực phẩm

24-02-2020
Hiện nay, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm là vấn đề cần phải được ưu tiên hàng đầu khi mà ngày càng có nhiều cơ sở sản xuất thực phẩm "bẩn" trộn hóa chất độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Hay việc ngộ độc thực phẩm ở các nhà máy, xưởng sản xuất tăng đột ngột

1. An toàn vệ sinh thực phẩm là gì?

An toàn vệ sinh thực phẩm hiểu một cách đơn giản chính là giữ cho thực phẩm luôn sạch và đảm bảo vệ sinh cho người sử dụng. Những thực phẩm đảm bảo vệ sinh cần được kiểm nghiệm và trải qua quá trình công bố sản phẩm nghiêm ngặt, có sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền.

Những công ty chuyên cung cấp thực phẩm, chế biến thực phẩm và buôn bán thực phẩm tại chợ cũng đều cần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm phục vụ tối đa cho người dân.

2. Tại sao phải giữ vệ sinh an toàn thực phẩm?

Khi tìm hiểu an toàn vệ sinh thực phẩm là gì thì bạn cũng cần nắm được tại sao lại phải giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì vậy cho nên, việc giữ gìn cho thực phẩm luôn sạch là điều tất yếu nhất hiện nay.

 

 

Giữ vệ sinh an toàn thực phẩm vì một cuộc sống lành mạnh

Ai trong chúng ta cũng cần có một cuộc sống lành mạnh và những bữa cơm ngon cùng gia đình. Nhưng điều đó lại đang ngày càng bị đe dọa bởi những thực phẩm bẩn đang tràn lan trên thị trường.

Tình hình đó dẫn đến việc cần phải giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo cho người dân một cuộc sống lành mạnh nhất có thể.

Giữ vệ sinh an toàn thực phẩm vì lợi ích chung

Hiện nay, vấn đề giữ vệ sinh an toàn thực phẩm không chỉ dành riêng cho một cá nhân nào đó mà vấn đề này trở thành vấn đề chung của toàn xã hội. Nói như vậy để hiểu được rằng, giữ gìn vệ sinh thực phẩm chính là đảm bảo lợi ích chung của tất cả mọi người.

Khi mọi người được cung cấp những thực phẩm sạch và đảm bảo những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng thì xã hội sẽ ít có người bị bệnh hơn, cơ hội phát triển cũng nhiều hơn.

3. Hậu quả nếu không giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm

Mọi người luôn quan tâm rằng an toàn vệ sinh thực phẩm là gì? một phần cũng vì hậu quả nếu không giữ gìn sẽ vô cùng trầm trọng.

Bạn chỉ nghĩ một cách đơn giản là nếu không giữ gìn cho thực phẩm được sạch thì mọi người phải đối mặt với nguy cơ thực phẩm bẩn ngày càng nhiều. Nhưng trên thực tế thì hậu quả lại nặng hơn như vậy rất nhiều lần.

 

 

Lượng người ngộ độc thực phẩm đang ngày càng gia tăng

Một hậu quả mà chúng ta thấy rõ được trước mắt khi không giữ gìn an toàn vệ sinh thực phẩm đó chính là lượng người ngộ độc thực phẩm đang ngày càng gia tăng. Mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận rất nhiều ca ngộ độc trong đó nguyên nhân chủ yếu là do thực phẩm bẩn.

Thậm chí có nhiều trường hợp tử vong do ngộ độc thực phẩm. Và thật đáng buồn là con số này cứ ngày càng một nhiều hơn. Đấy là lý do cần thiết nhất để chúng ta lên tiếng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay.

Công ty buôn bán thực phẩm bẩn mọc lên ngày càng nhiều

Nếu không thắt chặt và giúp người dân cũng như chính quyền hiểu rõ được an toàn vệ sinh thực phẩm là gì và những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra thì chắc chắn những công ty buôn bán thực phẩm bẩn sẽ ngày một mọc lên rất nhiều.

Lợi dụng lòng tin của  người dân cũng như sự lỏng lẻo trong công tác kiểm tra thực phẩm nên những công ty này sẽ buôn bán trái phép thực phẩm bẩn. Điều này khiến cho người dân hoang mang và không biết làm thế nào để phân biệt được thực phẩm bẩn và thực phẩm sạch như thế nào.

Giá thực phẩm không ổn định

Một hậu quả nữa mà người dân phải gánh chịu đó chính là giá thực phẩm không ổn định. Một số người dân phải bỏ số tiền quá lớn cho những thực phẩm bẩn mà không hề hay biết. Trong khi đó, người dân vẫn hoàn toàn tin tưởng rằng thực phẩm mình mua là thực phẩm sạch. Điều này khiến cho mức giá của thực phẩm trở nên không rõ ràng và người dân không xác định được mình nên mua thực phẩm như thế nào.      

Trên đây là những vấn đề liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm là gì và những gì bạn cần biết xung quanh vấn đề này. Hãy luôn là những người tiêu dùng thông minh để lên tiếng cũng như loại bỏ những thực phẩm bẩn đang tràn lan trên thị trường hiện nay. 

Nếu bạn là doanh nghiệp đang sử dụng số lượng người lao động lớn hay đang quản lý trường học, bệnh viện hãy đến với Công ty Vina Food, là công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp suất ăn cho các công ty, bệnh viện, trường học. Với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên đam mê ẩm thực, mong muốn đem đến cho khách hàng những bữa ăn chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. 

CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Địa chỉ: Thửa đất số 1888, tờ bản đồ số 28, Đường NI17, KCN Mỹ Phước 3, phường Thới Hoà, Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương

Điện thoại: 0783 295 211

Email: thanhtu.vinafood@gmail.com

Website: btvinafood.com

 


hình quảng cáo trang chủ

Tin tức - SỰ KIỆN

Suất ăn công nghiệp cho trường trung học
Bữa ăn của học sinh cần có đủ 4 nhóm thực phẩm và đa dạng nhiều loại thực phẩm, bảo đảm nhu cầu cả về số lượng, chất lượng và tỉ lệ cân đối ...

video - clips