Tại sao nên sử dụng dịch vụ suất ăn công nghiệp - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Tại sao nên sử dụng dịch vụ suất ăn công nghiệp - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Tại sao nên sử dụng dịch vụ suất ăn công nghiệp - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Tại sao nên sử dụng dịch vụ suất ăn công nghiệp - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Tại sao nên sử dụng dịch vụ suất ăn công nghiệp - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Tại sao nên sử dụng dịch vụ suất ăn công nghiệp - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Tiếng Việt English
Hotline : 0783.295.211
 0783.295.211

Tại sao nên sử dụng dịch vụ suất ăn công nghiệp

16-12-2019
Suất ăn công nghiệp cho doanh nghiệp cân đối dinh dưỡng với thực đơn khoa học trong các bữa ăn nhằm mang lại sức khỏe cho người lao động có một ngày làm việc thật hiệu quả. Không những thế, khi có suất ăn công nghiệp, người lao động dễ dàng tránh được những thói quen xấu trong ăn uống, phòng ngừa các bệnh tật, cải thiện sức khỏe lâu dài của bản thân. Vệ sinh an toàn thực phẩm từ dịch vụ suất ăn công nghiệp đảm bảo hơn so với các thức ăn tràn lan hè phố. Điều này giúp nâng cao chất lượng sản xuất cho các nhà máy, xí nghiệp, góp phần mang lại nguồn lợi kinh tế vượt trội cho chủ quản.

Ngành công nghiệp ngày càng phát triển, nhà máy xí nghiệp ngày càng nhân rộng, do đó mà dịch vụ đi kèm hỗ trợ cho các doanh nghiệp cũng được phát triển, đi đầu là suất ăn công nghiệp, đảm bảo sức khỏe công nhân, đảm bảo chất lượng công việc và năng suất của doanh nghiệp và còn nhiều lợi ích khác mà dịch vụ suất ăn công nghiệp mang lại, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết ngắn dưới đây nhé!

 

I. Dịch vụ suất ăn công nghiệp giúp đảm bảo sức khỏe người lao động

 

1. Thực trạng khẩu phần ăn hằng ngày của người lao động

 

- Về việc đảm bảo đủ dinh dưỡng, theo đánh giá của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, bữa ăn của công nhân tại một số Khu công nghiệp phần lớn là mất cân đối. Khẩu phần ăn cả ngày của công nhân chỉ đáp ứng khoảng 90% nhu cầu dinh dưỡng cho nam và 70% nhu cầu cho nữ.

 

- Từ năm 2012, bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng thành phố Hồ Chí Minh đã cảnh báo, có gần 30% công nhân tại khu công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh bị suy dinh dưỡng. Tình trạng này càng nguy hiểm hơn đối với công nhân nữ mang thai bởi chị em có thễ dễ sinh non, thai nhi yếu, dị tật. Vì thế có nhiều cuộc đình công xảy ra liên quan đến chất lượng bữa cơm giữa ca.

 

- Theo  thống kê của ngành lao động - thương binh và xã hội TP. Hồ Chí Minh, trong gần 70 cuộc ngừng việc tập thể thời gian gần đây có tới 28 cuộc có nguyên nhân liên quan đến chất lượng bữa ăn. Ví dụ như việc ngừng việc tập thể của gần 1.000 công nhân tại Công ty TNHH T.O (quận Gò Vấp) có nguyên nhân từ bữa ăn có giá 15.000 đồng và công nhân thường xuyên phải ăn cơm thịt cá, rau đã ôi thiu... (Báo Tin tức 30/8/2015).

 

 

 

 

2. Điều gì quyết định sức khỏe của người lao động:

 

- Những người hoạt động kinh tế dành trung bình khoảng một phần ba thời gian của họ tại nơi làm việc. Việc làm và điều kiện làm việc có tác động mạnh mẽ đến công bằng y tế. Điều kiện làm việc tốt có thể mang lại sự bảo vệ về mặt xã hội cũng như cơ hội phát triển bản thân, đồng thời cũng bảo vệ người lao động khỏi các mối nguy về thể chất và tâm lý xã hội. Chúng cũng có thể cải thiện quan hệ xã hội và lòng tự trọng của nhân viên từ đó dẫn đến những ảnh hưởng tích cực về mặt sức khỏe.

 

- Khách quan hơn thì chế độ ăn uống cũng như khẩu phần ăn của người lao động sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người lao động.

 

- Đa số hiện nay xung quanh các khu công nghiệp là quán ăn tự phát với mức giá rẻ, nhưng không đảm bảo chất lượng, công nhân đa số là người dân trí thấp lao động chân tay, họ dễ bị "dụ" bởi món ăn rẻ tiền. Dẫn đến hậu quả khôn lường là ngộ độc thực phẩm khiến công việc đình trệ và tệ hơn là đình công tập thể.

 

3. Sử dụng dịch vụ suất ăn công nghiệp uy tín và chất lượng

 

- Suất ăn công nghiệp cho doanh nghiệp cân đối dinh dưỡng với thực đơn khoa học trong các bữa ăn nhằm mang lại sức khỏe cho người lao động có một ngày làm việc thật hiệu quả. Không những thế, khi có suất ăn công nghiệp, người lao động dễ dàng tránh được những thói quen xấu trong ăn uống, phòng ngừa các bệnh tật, cải thiện sức khỏe lâu dài của bản thân. Vệ sinh an toàn thực phẩm từ dịch vụ suất ăn công nghiệp đảm bảo hơn so với các thức ăn tràn lan hè phố. Điều này giúp nâng cao chất lượng sản xuất cho các nhà máy, xí nghiệp, góp phần mang lại nguồn lợi kinh tế vượt trội cho chủ quản.

 

- Ngoài ra, thực đơn suất ăn công nghiệp được thay đổi mỗi ngày tránh gây nhàm chán, ngấy thức ăn giúp người lao động có tinh thần phấn khởi mỗi ngày. Nhận thức được tầm quan trọng này, đại đa số các doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp hiện này đều tìm đến các cơ sở cung cấp dịch vụ suất ăn công nghiệp uy tín để có được những giải pháp tốt cho vấn đề này.

 

 

 

II. Suất ăn công nghiệp giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí

 

Về mặt thời gian

 

- Nếu doanh nghiệp không sử dụng dịch vụ suất ăn công nghiệp, người lao động không cần phải đi ra ngoài ăn vào giờ trưa hay giữa ca làm việc. Thay vào đó, họ chỉ cần đến nhà ăn tập thể hoặc canteen của công ty, giảm thiểu được thời gian đi lại, dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi sau thời gian lao động vất vả. Doanh nghiệp cũng dễ dàng quản lý công nhân viên của mình hơn, đảm bảo sự trật tự và kỷ luật về giờ giấc ra vào của nhân viên mà không làm họ cảm thấy mất tự do và bị kiểm soát quá chặt chẽ.

 

Về mặt chi phí suất ăn công nghiệp:

 

- Là dịch vụ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được khá nhiều chi phí trong việc vận hành bếp ăn. Để có một bếp ăn của riêng doanh nghiệp, họ phải đầu tư trang thiết bị, nguồn nhân lực cho chế biến và phục vụ bếp ăn, chi phí đến từ các nguồn nguyên liệu. Trong khi đó, sử dụng dịch vụ suất ăn công nghiệp sẽ có sẵn tất cả mà giá thành nguyên vật liệu thực phẩm cũng rẻ hơn. (Do các dịch vụ suất ăn công nghiệp có nhà cung cấp số lượng lớn, nên họ dễ dàng có được nguồn cung cấp giá rẻ hơn so với các đơn vị làm đơn lẻ.) Các chi phí về giấy phép an toàn thực phẩm định kỳ cũng được cắt giảm.

 

III. Suất ăn công nghiệp giúp quản lý các vấn đề phát sinh của doanh nghiệp

 

- Bên cạnh các vấn đề chính yếu, dịch vụ suất ăn công nghiệp cũng giúp các doanh nghiệp quản lý và kiểm soát các vấn đề phát sinh khác từ nhân sự, vệ sinh, thu chi, xử lý rác thải bếp ăn, lưu giữ mẫu thức ăn hàng ngày, kiểm tra an toàn thực phẩm định kì, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Nếu có bất cứ vấn đề rủi ro xảy ra liên quan đến bếp ăn, dịch vụ suất ăn công nghiệp có trách nghiệp giải quyết. Các nhu cầu và đề xuất từ doanh nghiệp và người lao động liên quan đến vấn đề ăn uống được thực hiện và điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu.

 

- Trong bối cảnh công nghiệp hóa hiện nay, suất ăn công nghiệp dần trở thành giải pháp bữa ăn tốt nhất cho các doanh nghiệp, là tác nhân tích cực giúp duy trì sức khỏe, tái tạo năng lượng cho người lao động, giúp cắt giảm các chi phí và hơn hết giúp công ty, doanh nghiệp ngày một phát triển. Do đó, suất ăn công nghiệp trở thành một phần không thể thiếu cho mọi doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp có quy mô người lao động lớn.   

 

Nếu bạn là doanh nghiệp đang sử dụng số lượng người lao động lớn hay đang quản lý trường học, bệnh viện hãy đến với Công ty Vina Food, là công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp suất ăn cho các công ty, bệnh viện, trường học. Với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên đam mê ẩm thực, mong muốn đem đến cho khách hàng những bữa ăn chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. 

 

 

CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Địa chỉ: thửa đất số 1888, tờ bản đồ số 28, Đường NI17, KCN Mỹ Phước 3, phường Thới Hoà, Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương

Điện thoại: 0783 295 211

Email: thanhtu.vinafood@gmail.com

Website: btvinafood.com

 

 


hình quảng cáo trang chủ

Tin tức - SỰ KIỆN

Suất ăn công nghiệp cho trường trung học
Bữa ăn của học sinh cần có đủ 4 nhóm thực phẩm và đa dạng nhiều loại thực phẩm, bảo đảm nhu cầu cả về số lượng, chất lượng và tỉ lệ cân đối ...

video - clips