Những "mẹo" giúp bạn có bữa cơm văn phòng thông minh - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Những "mẹo" giúp bạn có bữa cơm văn phòng thông minh - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Những "mẹo" giúp bạn có bữa cơm văn phòng thông minh - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Những "mẹo" giúp bạn có bữa cơm văn phòng thông minh - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Những "mẹo" giúp bạn có bữa cơm văn phòng thông minh - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Những "mẹo" giúp bạn có bữa cơm văn phòng thông minh - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Tiếng Việt English
Hotline : 0783.295.211
 0783.295.211

Những "mẹo" giúp bạn có bữa cơm văn phòng thông minh

24-02-2020
Ngoài việc phải đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho bữa ăn thì bạn cần phải thực hiện những mẹo để có thể hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất.

1. Trả lời câu hỏi Ăn gì

Ngoại trừ những bữa cơm tự chuẩn bị ở nhà, việc chọn địa điểm ăn là việc cần suy nghĩ đầu tiên.

Ngoại trừ những bữa cơm tự chuẩn bị ở nhà, chọn địa điểm ăn là việc cần suy nghĩ đầu tiên. Ngày nay, tiệm ăn, nhà hàng khá phong phú và tiện lợi. Ngoài khẩu vị thì chọn nơi ăn đảm bảo sức khỏe là đáng chú ý nhất. Có vài lựa chọn bạn có thể tham khảo như:

Món ăn kiểu Nhật: Các chuyên gia cho rằng, ăn trưa kiểu Nhật tương đối khỏe mạnh, bởi vì chúng ít dầu và muối, thành phần tôm và cá cung cấp protein ưu việt, tảo biển cung cấp chất xơ tự nhiên và các nguyên tố vi lượng, rau xanh chứa các loại vitamin cần thiết. Ngoài ra, ăn trưa kiểu Nhật không làm bạn ăn quá nhiều dẫn đến hiệu suất công việc giảm thấp.

Món ăn kiểu Pháp: Nếu bạn thích thức ăn Tây thì những món Pháp đáng để lựa chọn hơn thức ăn kiểu Mỹ. Một cuộc điều tra cho thấy, lượng thức ăn trong mỗi phần ăn giữa món Pháp và món Mỹ khác nhau rõ rệt. Ví dụ sữa chua đóng gói của Pháp ít hơn 80% so với của Mỹ, còn thức uống trong bữa ăn Pháp lại ít hơn 50% so với bữa ăn Mỹ. Vì vậy, việc lựa chọn khẩu phần kiểu Pháp tương đối phù hợp với nhu cầu của bạn và không khiến bạn ăn “quá tải” làm thêm gánh nặng cho dạ dày.

Món ăn kiểu Trung Hoa: Những món ăn muôn màu muôn vẻ kiểu Trung Hoa cũng là lựa chọn tốt cho bạn đỡ ngán khi ăn một món thường xuyên. Tuy nhiên, những món này ít muối nhưng lại khá nhiều dầu mỡ, do đó nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân thì nên cân nhắc chọn món kiểu Nhật sẽ tốt hơn.

2. Không ăn trưa qua loa trước máy vi tính

 

 

Theo chuyên gia, bạn cần rời khỏi máy vi tính trước khi ăn trưa, tận dụng thời gian 30 phút giúp toàn thân được thư giãn.

Thời gian bữa trưa không những là lúc giúp cơ thể bổ sung năng lượng mà còn để não được thả lỏng, nghỉ ngơi. Theo chuyên gia, bạn cần rời khỏi máy vi tính trước khi ăn trưa, tận dụng thời gian 30 phút giúp toàn thân được thư giãn. Thói quen vừa ăn vừa xem máy tính khiến bạn không thể tận hưởng bữa ăn mà những vi khuẩn bám trên bàn phím còn có thể đi vào dạ dày gây bệnh.

3. Tản bộ 15 phút trước bữa ăn

15 phút tản bộ có thể thúc đẩy tiêu hóa, phục hồi sinh lực cho buổi làm việc tiếp theo.

Cả một buổi sáng ngồi ì trên ghế khiến tay chân ít hoạt động, vì vậy trước bữa trưa nếu bạn có thể tản bộ khoảng 15 phút sẽ giúp thần kinh thoải mái, vừa làm động tác “khai vị” cho dạ dày. 15 phút tản bộ có thể thúc đẩy tiêu hóa, phục hồi sinh lực cho buổi làm việc tiếp theo.

4. Thế nào là một bữa trưa khỏe mạnh?

Tốt nhất nên chọn các món canh thanh đạm, ít nhiệt lượng và khỏe mạnh.

Bạn cần biết, một bữa trưa khỏe mạnh nên được phối hợp dinh dưỡng hợp lý. Cái gọi là “bữa trưa khỏe mạnh” nên bao gồm những thành phần sau:

Một phần thức ăn chính: Cung cấp carbohydrate (bánh mì lúa mạch, bánh bao hay mì sợi v.v…)

Ba phần rau xanh: Cung cấp vitamin và chất xơ (gồm những rau có màu xanh là chủ yếu, có thể thêm rau có màu sắc khác theo liều lượng và khẩu vị mỗi người)

 

 

Một phần thịt: Cá là lựa chọn hàng đầu, tiếp theo là tôm, gà, ngoài ra mới đến các loại thịt màu đỏ như thịt heo, bò, dê v.v…

Một phần trái cây: Tốt nhát là chọn táo, ngoài ra có thể chọn trái cây theo mùa.

Một phần hạt: Mỗi bữa khoảng 10-15 hạt là đủ, gồm hạnh nhân, hạt dẻ v.v…

Các nhà tâm lý còn phát hiện, trước một bữa ăn, con người thường ăn bằng mắt trước tiên. Nhiều hay ít, sạch sẽ hay không đều là đặc điểm tâm lý của con người. Nguyên tắc cơ bản nhất của một bữa ăn văn phòng khỏe mạnh là ăn một phần lượng nhỏ, bảo đảm dinh dưỡng và không quá no. Uống canh cũng là một thói quen tốt. Canh có nhiều dinh dưỡng và khiến con người có cảm giác no. Tốt nhất nên chọn các món canh thanh đạm, ít nhiệt lượng và khỏe mạnh.

5. Ăn xong mới bàn công việc

Dân văn phòng hay thích nói chuyện công việc ngay cả trong bữa ăn. Các chuyên gia khuyên bạn hãy thay đổi thói quen này ngày nếu có.

Dân văn phòng hay thích nói chuyện công việc ngay cả trong bữa ăn. Các chuyên gia khuyên bạn hãy thay đổi thói quen này ngày nếu có. Dù là mời khách dùng bữa, tốt nhất để có bữa cơm văn phong ngon miệng, hãy cùng họ thưởng thức món ăn, sau đó trong thời gian nhâm nhi café hãy bàn công việc hoặc những vấn đề khác cũng chưa muộn. Có như thế, bữa ăn của bạn mới trở nên nhẹ nhàng, thoải mái và chất lượng hơn.    

Nếu bạn là doanh nghiệp đang sử dụng số lượng người lao động lớn hay đang quản lý trường học, bệnh viện hãy đến với Công ty Vina Food, là công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp suất ăn cho các công ty, bệnh viện, trường học, cung cấp thực đơn cho hội nghị, event, tiệc buffet. Với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên đam mê ẩm thực, mong muốn đem đến cho khách hàng những bữa ăn chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. 

CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Địa chỉ: Thửa đất số 1888, tờ bản đồ số 28, Đường NI17, KCN Mỹ Phước 3, phường Thới Hoà, Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương

Điện thoại: 0783 295 211

Email: thanhtu.vinafood@gmail.com

Website: btvinafood.com


hình quảng cáo trang chủ

Tin tức - SỰ KIỆN

Suất ăn công nghiệp cho trường trung học
Bữa ăn của học sinh cần có đủ 4 nhóm thực phẩm và đa dạng nhiều loại thực phẩm, bảo đảm nhu cầu cả về số lượng, chất lượng và tỉ lệ cân đối ...

video - clips