Những lầm tưởng về chế độ ăn uống lành mạnh - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Những lầm tưởng về chế độ ăn uống lành mạnh - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Những lầm tưởng về chế độ ăn uống lành mạnh - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Những lầm tưởng về chế độ ăn uống lành mạnh - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Những lầm tưởng về chế độ ăn uống lành mạnh - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Những lầm tưởng về chế độ ăn uống lành mạnh - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Tiếng Việt English
Hotline : 0783.295.211
 0783.295.211

Những lầm tưởng về chế độ ăn uống lành mạnh

24-02-2020
Để có một cơ thể khỏe mạnh ngoài việc đầu tư cho món ăn thì bạn cần điều chỉnh chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý.

1. Ăn tối sau 6 giờ không tốt cho sức khỏe của bạn?

Đúng ra là bạn không nên ăn trước khi đi ngủ ít nhất 3 tiếng, và bữa tối thì nên nhẹ nhàng thôi.

Điều này phổ biến và được mọi người biết tới như một sự thật hiển nhiên xưa như trái đất vậy. Sự thật là ngày nay việc ăn tối sau 6 giờ là hết sức bình thường. Chúng ta đi ngủ trễ hơn các cụ ngày xưa và lịch hoạt động cũng thay đổi so với các thế hệ trước. Vì vậy nếu để cơ thể chịu đói không cần thiết còn gây tổn hại cho sức khỏe. Đúng ra là bạn không nên ăn trước khi đi ngủ ít nhất 3 tiếng, và bữa tối thì nên nhẹ nhàng thôi.

2. Chất béo không tốt cho sức khỏe?

Thiếu chất béo còn dẫn đến việc da bị lão hóa nhanh hơn (điều này phụ nữ chúng ta không ai mong muốn cả) và gan của bạn cũng sẽ yếu đi ít nhiều.

Chất béo thường được cho là kẻ thù của sức khỏe và thân hình nhưng điều đó không hẳn đúng. Bạn không thể tiêu hóa thức ăn như bình thường nếu không có nó. Chất béo giúp chuyển hóa các loại vitamin A và E. Ngược lại nếu thiếu thì cơ thể chúng ta không thể sản xuất hormone. Thiếu chất béo còn dẫn đến việc da bị lão hóa nhanh hơn (điều này phụ nữ chúng ta không ai mong muốn cả) và gan của bạn cũng sẽ yếu đi ít nhiều. Đó là lý do tại sao bạn nên hạn chế lượng dầu thực vật được nạp vào cơ thể nhưng cũng không phải hoàn toàn loại bỏ nó khỏi bữa ăn. Giải pháp hay nhất cho vấn đề này là ăn ít thức ăn chứa chất béo có hại như sốt, mayonnaise, bánh ngọt hay bánh cookie,..

3. Bữa ăn vội không tốt?

Bạn nên cân bằng các chất khi đưa chúng vào cơ thể, các món bổ dưỡng như các loại đậu và trái cây.

Bữa ăn vội hay những bữa ăn qua loa thật sự cần thiết. Đã gọi là bữa ăn vội nghĩa là bạn không có nhiều thời gian nên việc bồi bổ cơ thể không có gì sai cả. Nếu bạn quan tâm đến sức khỏe của bản thân thì nên cung cấp năng lượng cho bản thân những lúc có thể để duy trì hoạt động năng suất nhất. Tuy nhiên, bạn nên cân bằng các chất khi đưa chúng vào cơ thể các món bổ dưỡng như các loại đậu và trái cây.

 

 

4. Tất cả đồ ăn hữu cơ đều có lợi cho sức khỏe?

Những sản phẩm được gắn mác thức ăn “hữu cơ” (không có sự can thiệp của chất hóa học, thuốc diệt côn trùng…) đều không khác mấy với những thức ăn khác trừ việc giá thì nhỉnh hơn hẳn.

Những sản phẩm được gắn mác thức ăn “hữu cơ” (không có sự can thiệp của chất hóa học, thuốc diệt côn trùng…) đều không khác mấy với những thức ăn khác trừ việc giá thì nhỉnh hơn hẳn. Đó là chưa kể nhiều thức ăn gây dị ứng với cơ thể. Nhưng nói như vậy không có nghĩa thức ăn hữu cơ là không tốt đâu nhé vì giữa những mặt hàng không rõ nguồn gốc thì chúng đáng tin hơn hẳn.

 

 

5. Nên tránh thức ăn chứa carbohydrates?

Nếu bạn muốn có chế độ ăn uống lành mạnh thì nên bổ sung các loại đậu, hạt, trái cây, rau quả có màu xanh…

Carbohydrates trong đường, chocolate, mật ong, mứt dâu, trái cây/đồ uống ngọt, khoai tây hay bánh mì trắng thì chắc chắn là bạn nên tránh. Nhưng bên cạnh đó, nếu bạn muốn có chế độ ăn uống lành mạnh thì nên bổ sung các loại đậu, hạt, trái cây, rau quả có màu xanh …

6. Trái cây và rau sẽ mất chất dinh dưỡng sau khi bỏ vào tủ lạnh?

Kỹ thuật đông lạnh hiện đại của tủ lạnh ngày nay có thể bảo quản chất dinh dưỡng của mọi sản phẩm, thức ăn của bạn.

7. Chia nhỏ bữa ăn giúp bạn giảm cân?

Chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh được việc bạn chia nhỏ các bữa ăn sẽ giúp bạn giảm cân cả.

Chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh được việc bạn chia nhỏ các bữa ăn sẽ giúp bạn giảm cân cả. Enzym được tiết ra trong quá trình tiêu hóa có thể xử lý các chất một lần. Những người theo chế độ ăn chia nhỏ giảm cân được là nhờ họ thận trọng trong việc chọn món ăn và giảm khẩu phần ăn cùng lúc.

8. Bánh mì nâu tốt cho sức khỏe hơn bánh mì trắng?

Màu nâu “khỏe khắn” đó là từ caramel ở trong bột nhào vì thế năng lượng có trong bánh mì nâu cũng nhiều gần bằng bánh mì trắng (bạn có thể tăng cân vì điều này).

Bánh mì màu nâu không có quá nhiều chất xơ không cần thiết. Màu nâu “khỏe khoắn” là từ caramel ở trong bột nhào; vì thế năng lượng có trong bánh mì nâu cũng nhiều gần bằng bánh mì trắng (bạn có thể tăng cân vì điều này). Bánh mì tốt cho bạn là loại nguyên hạt và bánh mì crispy.

9. Nước ép cũng tốt như trái cây?

Nước ép ít chất xơ hơn hẳn và lượng vitamin cùng chất khoáng cũng ít hơn nhiều so với ăn nguyên trái. Vì vậy bạn nên ăn trái cây hơn là ép chúng ra thành nước.

10. Sushi và cơm cuộn là đồ ăn trong chế độ ăn kiêng

Nếu bạn chỉ ăn hai món này không thì bạn sẽ không tăng cân đâu. Nhưng gạo trắng được dùng làm thành phần chính cho cơm cuộn khiến đây không phải món ăn trong chế độ ăn uống lành mạnh nếu bạn ăn nhiều. Thủ phạm khiến bạn tăng cân chính là nước chấm, mayonnaise và bơ béo – những thứ khiến bạn tăng cân.   

CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Địa chỉ: Thửa đất số 1888, tờ bản đồ số 28, Đường NI17, KCN Mỹ Phước 3, phường Thới Hoà, Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương

Điện thoại: 0783 295 211

Email: thanhtu.vinafood@gmail.com

Website: btvinafood.com


hình quảng cáo trang chủ

Tin tức - SỰ KIỆN

Suất ăn công nghiệp cho trường trung học
Bữa ăn của học sinh cần có đủ 4 nhóm thực phẩm và đa dạng nhiều loại thực phẩm, bảo đảm nhu cầu cả về số lượng, chất lượng và tỉ lệ cân đối ...

video - clips