Một số loại rau có công dụng làm thuốc - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Một số loại rau có công dụng làm thuốc - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Một số loại rau có công dụng làm thuốc - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Một số loại rau có công dụng làm thuốc - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Một số loại rau có công dụng làm thuốc - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Một số loại rau có công dụng làm thuốc - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Tiếng Việt English
Hotline : 0783.295.211
 0783.295.211

Một số loại rau có công dụng làm thuốc

08-01-2020
Một số loại rau đơn giản được dùng trong bữa ăn hằng ngày, ngoài bổ dưỡng cho sức khỏe còn là những vị thuốc có tác dụng trị bệnh rất tốt. Rau đay, mồng tơi, tía tô là ba loại rau vừa bổ dưỡng vừa có tác dụng trị bệnh. Hãy cùng Sức Khỏe tìm hiểu rõ hơn!

1. Rau đay: mát, bổ, giúp tăng sức đề kháng

- Rau đay có tính mát, vị hơi đắng nhưng có tác dụng cầm máu, giải nắng, trợ tim, giải độc cá thối.

- Trong rau đay chứa 78,3% nước; 5,3% protid; 0,8% lipid; 2,5% cellulose; 10,6% dẫn xuất không protein; 2,5% khoáng toàn phần, 5,5mg% can-xi và 1,6mg% phốt-pho. Quả chứa vitamin C. Hạt chứa 2 digitalin glucosid là corchoroside A và corchoroside B; một chất đắng là corechorin. Lá đay giàu betacaroten, sắt, can-xi, vitamin C. Các loại đay có tính hoạt hóa chống ô-xy hóa với lượng đáng kể tương đương Alpha tocopherol (vitamin E). Rau đay có công dụng làm thuốc:

+ Trị táo bón, ho, suy nhược: Dùng lá non nấu canh ăn mỗi ngày, sau 7 ngày có kết quả.

+ Chữa tắc sữa, kém sữa, không đủ sữa cho con bú: mỗi ngày dùng từ 200-300g, ăn hằng ngày, sau 7 ngày có kết quả.

 

 

2. Rau ngổ: gia vị, thuốc giải độc

- Rau ngổ (rau ngổ thơm, ngổ trâu, cúc nước, mò ôm) có tính mát, vị cay, thơm. Trong rau ngổ có 92% nước; 2,1% protid; 1,2% glucid; 2,1% xenluloza; 0,8% tro; 0,29% vitamin B; 2,11% vitamin C; 2,11% carotene và ít tinh dầu.

- Rau ngổ được dùng làm gia vị kèm theo ngò gai, húng quế trong các món canh chua hoặc xào với thịt bò hay tép, ăn kèm mắm kho, lươn um.

- Rau ngổ được dùng làm thuốc trị:

+ Nhiễm độc thức ăn, dị ứng các thức ăn do chất tanh, lạnh: rau ngổ tươi 100g, ăn sống hoặc giã vắt lấy nước uống.

+ Rắn cắn: dùng 100g cả cây tươi, rửa sạch, cho ít muối, giã nát, vắt lấy nước uống, phần xác dùng đắp lên vết thương, ngày 2 lần.

+ Lở ngứa, sần da, chảy nước vàng: dùng 80g cây lá tươi, rửa sạch, giã nhuyễn, xoa xát vào chỗ ngứa lở ngày vài lần, sau 3 ngày sẽ khỏi.

 

 

3. Mồng tơi: ngọt mát, giải nhiệt

- Mồng tơi có tính bình, bị ngọt, không độc (có sách nói vị chua, tính hàn). Trong mồng tơi có chứa vitamin A3, B3, saponin, chất nhầy và chất sắt.

- Mồng tơi thường được dùng làm thức ăn, nấu canh cho mát, nhuận trường, phòng nổi mụn; ít dùng làm thuốc, tuy nhiên được dùng trong:

+ Giải nhiệt, lợi tiểu, nhuận trường (nấu canh hoặc luộc ăn).

+ Trẻ em bị táo bón, mắt nóng đỏ: ép lấy nước uống.

+ Nhũ hoa bị sưng, nóng đỏ (chưa có mủ): dùng 1 nắm lá tươi rửa sạch, cho ít muối, giã nhuyễn, cho 50ml nước, vắt lấy nước cốt, chia làm 2 lần uống (sáng, chiều), lấy xác đắp lên chỗ sưng.

+ Trị rôm sảy: lấy hạt khô tán bột mịn, xoa ngoài da sẽ khỏi.    

 

 

Hy vọng thông tin bài viết trên đây sẽ là hữu ích với bạn!

Dịch vụ suất ăn công nghiệp tại Vina Food

Dịch vụ suất ăn công nghiệp tại Vina Food thực hiện 10 nguyên tắc vàng chế biến thực phẩm an toàn và 5 chìa khóa vàng để có thực phẩm an toàn.

- Xây dựng theo quy chuẩn bếp ăn một chiều, đạt tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhân viên bếp ăn phải được tập huấn về vệ sinh an toàn thực phẩm, được kiểm tra sức khỏe định kỳ. 

- Đảm bảo nguồn thực phẩm cung cấp phải là thực phẩm tươi, an toàn. Đảm bảo quy trình sơ chế, nấu nướng, dụng cụ đựng thực phẩm, xoong nồi, nước sạch, phân chia khẩu phần đạt tiêu chuẩn về vệ sinh thực phẩm, hạn chế mất chất dinh dưỡng trong khi sơ chế và chế biến.

- Bằng tất cả sự tận tâm của mình, các đầu bếp tại Vina Food luôn chăm chút đến hương vị và thành phần dinh dưỡng của từng khẩu phần ăn, với mục đích mang đến cho các bé sự phát triển tốt nhất.  

Nếu bạn là doanh nghiệp đang sử dụng số lượng người lao động lớn hay đang quản lý trường học, bệnh viện hãy đến với Công ty Vina Food, là công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp suất ăn cho các công ty, bệnh viện, trường học. Với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên đam mê ẩm thực, mong muốn đem đến cho khách hàng những bữa ăn chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. 

 

 

CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Địa chỉ: Thửa đất số 1888, tờ bản đồ số 28, Đường NI17, KCN Mỹ Phước 3, phường Thới Hoà, Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương

Điện thoại: 0783 295 211

Email: thanhtu.vinafood@gmail.com

Website: btvinafood.com

 


hình quảng cáo trang chủ

Tin tức - SỰ KIỆN

Suất ăn công nghiệp cho trường trung học
Bữa ăn của học sinh cần có đủ 4 nhóm thực phẩm và đa dạng nhiều loại thực phẩm, bảo đảm nhu cầu cả về số lượng, chất lượng và tỉ lệ cân đối ...

video - clips