Mách bạn tổng hợp thực phẩm phòng chống bệnh thời điểm giao mùa - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Mách bạn tổng hợp thực phẩm phòng chống bệnh thời điểm giao mùa - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Mách bạn tổng hợp thực phẩm phòng chống bệnh thời điểm giao mùa - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Mách bạn tổng hợp thực phẩm phòng chống bệnh thời điểm giao mùa - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Mách bạn tổng hợp thực phẩm phòng chống bệnh thời điểm giao mùa - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Mách bạn tổng hợp thực phẩm phòng chống bệnh thời điểm giao mùa - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Tiếng Việt English
Hotline : 0783.295.211
 0783.295.211

Mách bạn tổng hợp thực phẩm phòng chống bệnh thời điểm giao mùa

30-12-2019
Sự biến động nhiệt độ trong thời điểm giao mùa diễn ra nhanh sẽ làm hệ miễn dịch bị của bạn bị suy yếu. Bên cạnh đó các virus gây bệnh cảm lạnh dễ dàng phát triển và lan truyền hơn trong điều kiện khí hậu lạnh, ẩm.

Thời tiết lúc giao mùa thay đổi thất thường, từ nóng chuyển sang lạnh và từ nắng chuyển sang mưa trong một ngày. Khi sự biến động nhiệt độ diễn ra nhanh sẽ làm hệ miễn dịch bị của bạn bị suy yếu. Tuy nhiên nếu có thể được cung cấp đầy đủ các Vitamin và dưỡng chất cần thiết thì cơ thể sẽ tạo ra sức đề kháng, giúp cơ thể ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin về các thực phẩm giúp bạn phòng tránh bệnh vào thời điểm giao mùa, hãy cùng chúng tôi theo dõi nhé!

1. Các loại rau, củ, quả có màu cam, màu đỏ.

- Các loại rau, củ, quả có màu cam, màu đỏ có chứa rất nhiều beta-carotene, là tiền vitamin A. Sau khi ăn và được hấp thụ vào cơ thể, beta-carotene sẽ được chuyển hóa thành vitamin A, một chất rất cần thiết cho sự phát triển của niêm mạc đường hô hấp, hệ tiêu hóa, da, mắt… những tuyến phòng vệ đầu tiên của cơ thể với các kích tố từ bên ngoài môi trường.

- Các thực phẩm thuộc nhóm này bao gồm cà rốt, bí đỏ, cà chua, đu đủ, gấc, dưa hấu, khoai lang, xoài, chuối,…

2. Các loại rau màu xanh đậm.

- Rau xanh là nguồn thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người. Chỉ với nguyên liệu là rau, bạn có thể chế biến thành rất nhiều món ăn như: làm salad, nấu canh, món xào, làm nước sốt từ rau củ, nước ép sinh tố hoặc có thể dùng kèm với sandwiches,…

- Rau xanh là nguồn cung cấp folate hay axit folic là một loại vitamin hỗn hợp nhóm B rất cần thiết cho quá trình tạo và duy trì sự tăng trưởng của các loại tế bào trong cơ thể, hỗ trợ đường tiêu hóa, giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch và thiếu máu, ngăn ngừa lão hóa, tăng mật độ xương và giảm cân hiệu quả,…

- Các thực phẩm thuộc nhóm này bao gồm: bông cải xanh, cải bó xôi, rau muống, rau ngót, rau cải xanh,…

 

 

3. Các loại quả họ cam, chanh.

- Những loại quả thuộc họ cam, chanh rất giàu vitamin C. Sử dụng những thực phẩm này thường xuyên sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp bạn nhanh khỏi cúm, ho, viêm đường hô hấp.

- Lượng vitamin C dồi dào trong cam, chanh giúp giảm căng thẳng, tăng cường hệ thống miễn dịch, điều trị cảm cúm, tăng cường thị lực, cải thiện và ngăn ngừa bệnh tiểu đường, chữa lành vết thương, giảm nguy cơ đau tim và giúp da khỏe mạnh.

- Các thực phẩm thuộc nhóm này bao gồm: cam, chanh, bưởi,…

4. Sữa chua.

- Các chất béo, protein, vitamin, khoáng chất, lợi khuẩn có  trong sữa chua sẽ giúp cơ thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại trong đường ruột, tăng cường chức năng tiêu hóa từ đó thúc đẩy cảm giác thèm ăn, giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng từ thức ăn tốt hơn, bổ sung vitamin và ngăn ngừa viêm nhiễm.

 

 

5. Các loại thực phẩm giàu kẽm.

- Mỗi ngày bạn chỉ cần bổ sung kẽm với lượng 4mg trong chế độ ăn uống là cơ thể bạn đã có thể chống lại sự nhiễm trùng và bệnh tật. Kẽm là một vi lượng vô cùng cần thiết cho hệ miễn dịch của cơ thể, làm tăng sức đề kháng, giúp chống viêm nhiễm, nhanh lành vết thương, giảm khả năng mắc bệnh từ vi khuẩn và virus. Thiếu kẽm, cơ thể sẽ mệt mỏi, mắt và da dễ bị tổn thương, rụng tóc, hay nổi mụn, mất cân bằng hormone,…

- Kẽm có nhiều trong các loại thịt, đặc biệt là thịt bò, các loại thủy hải sản có vỏ như hàu, hến, sò, cua, tôm hùm,… các loại rau như rau chân vịt, đâụ nành, đậu Hà Lan và một số loại ngũ cốc nguyên cám và hạt như vừng, hạt bí ngô, hạt bí ngô…

6. Gừng – Hành – Tỏi.

- Những gia vị quen thuộc như gừng – hành – tỏi ngoài việc tăng hương vị cho món ăn chúng còn có rất nhiều công dụng khác như phòng trị cảm cúm, trị bệnh lỵ, cảm nắng,  thông kinh lạc, giảm tê, giảm đau,…Nó kích thích cơ thể sản sinh ra các kháng thể để chống đỡ lại bệnh tật, giảm nguy cơ mắc cúm và các bệnh đường hô hấp nói chung.    

Trên đây là những thông tin chi tiết về  tổng hợp thực phẩm phòng chống bệnh thời điểm giao mùa mà Suất ăn công nghiệp Vina Food muốn bật mí với tất cả các bạn.

Nếu bạn là doanh nghiệp đang sử dụng số lượng người lao động lớn hay đang quản lý trường học, bệnh viện hãy đến với Công ty Vina Food, là công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp suất ăn cho các công ty, bệnh viện, trường học. Với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên đam mê ẩm thực, mong muốn đem đến cho khách hàng những bữa ăn chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. 

 

CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Địa chỉ: Thửa đất số 1888, tờ bản đồ số 28, Đường NI17, KCN Mỹ Phước 3, phường Thới Hoà, Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương

Điện thoại: 0783 295 211

Email: thanhtu.vinafood@gmail.com

Website: btvinafood.com


hình quảng cáo trang chủ

Tin tức - SỰ KIỆN

Suất ăn công nghiệp cho trường trung học
Bữa ăn của học sinh cần có đủ 4 nhóm thực phẩm và đa dạng nhiều loại thực phẩm, bảo đảm nhu cầu cả về số lượng, chất lượng và tỉ lệ cân đối ...

video - clips