Mách bạn cách nấu suop bí đỏ thơm ngon bổ dưỡng - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Mách bạn cách nấu suop bí đỏ thơm ngon bổ dưỡng - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Mách bạn cách nấu suop bí đỏ thơm ngon bổ dưỡng - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Mách bạn cách nấu suop bí đỏ thơm ngon bổ dưỡng - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Mách bạn cách nấu suop bí đỏ thơm ngon bổ dưỡng - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Mách bạn cách nấu suop bí đỏ thơm ngon bổ dưỡng - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Tiếng Việt English
Hotline : 0783.295.211
 0783.295.211

Mách bạn cách nấu suop bí đỏ thơm ngon bổ dưỡng

30-12-2019
Bí đỏ là thực phẩm giàu dinh dưỡng, thành phần chủ yếu có trong bí đỏ là tryptophan, một cấu thành của protein mà tế bào thần kinh thường dùng để tổng hợp seretonin (thành phần hóa học có tác dụng gây phấn chấn). Ngoài ra, bí đỏ còn là thực phẩm rất nghèo năng lượng.

Để thay đổi khẩu vị trong món ăn hằng ngày với bí đỏ, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ bạn cách làm soup bí đỏ thơm ngon bổ dưỡng, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có

- Bí đỏ: 250gr ( Nguyên liệu này cũng có thể chế biến thành món sữa bí đỏ rất ngon )

- Khoai tây: 1 củ to

- Hành tây: 1 củ

- Tỏi: 1 củ

- Gừng: 1 nhánh nhỏ

- Ngò rí: 1 mớ nhỏ

- Bơ phe: 1 muỗng

- Kem tươi: 2 muỗng

- Hạt nêm, muối, tiêu xay và dầu ăn.

- Bí đỏ cắt khúc

 

 

Mách nhỏ dành cho bạn:

- Bơ phe hiện có bán tại các siêu thị và các cửa hàng chuyên bán nguyên liệu làm bánh. Phổ biến nhất là bơ phe của Úc. Bơ phe có màu vàng tươi hơi nhạt, có vị ngọt và hương thơm nhẹ. Bơ phe có giá thành tương đối rẻ hơn các loại bơ khác nên được khá nhiều người lựa chọn để sử dụng trong làm bánh và chế biến món ăn. Bơ phe có một nhược điểm là khi bị nướng ở nhiệt độ cao, bơ hơi khét và bánh thì thường không có mùi thơm.

2. Cách sơ chế nguyên liệu như sau

- Hành tây bóc bỏ vỏ, rửa sạch rồi đem xắt hạt lựu, để riêng. Ngò rí cắt bỏ rễ, lặt sạch và rửa kỹ với nước sạch rồi đem xắt nhỏ, để riêng.

- Bí đỏ gọt bỏ vỏ, tách bỏ ruột và hạt rồi đem rửa kỹ với nước sạch. Tiếp theo, bạn đem xắt bí đỏ thành miếng nhỏ vừa ăn, để riêng.

- Khoai tây gọt bỏ vỏ, khoét bỏ mắt rồi rửa sạch. Sau đó, bạn đem xắt thành miếng vừa ăn rồi ngâm khoai vào trong tô nước sạch để khoai không bị thâm đen.

- Tỏi và gừng bỏ vỏ, rửa sạch. Tỏi và gừng đem đập dập, băm nhỏ, để riêng từng loại.

3. Cách nấu súp bí đỏ như sau

- Bật bếp, chờ cho chảo nóng thì cho bơ phe vào, đảo đều cho đến khi bơ tan chảy hoàn toàn. Tiếp theo, bạn cho gừng và tỏi băm nhỏ vào phi thơm. Khi gừng tỏi dậy mùi, bạn cho tiếp hành tây đã xắt hạt lựu vào xào.

- Khi thấy hành tây chuyển sang màu trắng trong, bạn cho bí đỏ và khoai tây đã xắt miếng vào, cho thêm 1 muỗng cafe hạt nêm và 1 chút xíu muối vào cùng, xào khoảng 1 phút. Tiếp đó, bạn cho thêm một chút nước lọc vào nấu cùng cho đến khi bí đỏ và khoai chín nhừ thì tắt bếp và để nguội.

- Khi khoai và bí đã nguội hoàn toàn, bạn cho hết vào máy xay sinh tố để xay cho thật nhuyễn và mịn. Sau đó, bạn đổ hỗn hợp này vào nồi và cho lên bếp để nấu lại một lần nữa. Nêm thêm chút gia vị cho vừa miệng. Chờ cho súp sôi lại, bạn cho 2 muỗng kem tươi vào, khuấy đều và tắt bếp.

 

 

Khi ăn, múc súp ra chén, rắc thêm chút ngò rí xắt nhỏ vào và ăn nóng rất ngon. Để không mất nhiều thời gian chuẩn bị cách nấu súp bí đỏ cho bữa sáng, bạn có thể chuẩn bị trước từ tối hôm trước để đến sáng chỉ việc nấu nữa là xong, sẽ không tốn quá nhiều thời gian của bạn đâu, đừng lo nhé.   

Hy vọng thông tin bài viết trên đây sẽ là hữu ích với bạn!

Nếu bạn là doanh nghiệp đang sử dụng số lượng người lao động lớn hay đang quản lý trường học, bệnh viện hãy đến với Công ty Vina Food, là công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp suất ăn cho các công ty, bệnh viện, trường học. Với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên đam mê ẩm thực, mong muốn đem đến cho khách hàng những bữa ăn chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. 

 

CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Địa chỉ: Thửa đất số 1888, tờ bản đồ số 28, Đường NI17, KCN Mỹ Phước 3, phường Thới Hoà, Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương

Điện thoại: 0783 295 211

Email: thanhtu.vinafood@gmail.com

Website: btvinafood.com


hình quảng cáo trang chủ

Tin tức - SỰ KIỆN

Suất ăn công nghiệp cho trường trung học
Bữa ăn của học sinh cần có đủ 4 nhóm thực phẩm và đa dạng nhiều loại thực phẩm, bảo đảm nhu cầu cả về số lượng, chất lượng và tỉ lệ cân đối ...

video - clips