Mách bạn cách bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Mách bạn cách bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Mách bạn cách bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Mách bạn cách bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Mách bạn cách bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Mách bạn cách bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Tiếng Việt English
Hotline : 0783.295.211
 0783.295.211

Mách bạn cách bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon

08-01-2020

Trong cuộc sống hiện đại, việc sử dụng tủ lạnh làm công cụ bảo quản thực phẩm là không thể thiếu. Chính vì vậy, làm thế nào để bảo quản thực phẩm tươi sống trong tủ lạnh đúng cách là việc làm hết sức quan trọng. Việc làm này còn giúp cho các bà nội trợ tiết kiệm được thời gian, chi phí và còn đảm bảo được giá trị dinh dưỡng cho bữa ăn của gia đình. Sau đây là một vài cách bảo quản thực phẩm tươi sống mà các bạn nên làm. 

1. Thịt, cá, tôm 

- Việc bảo quản các thực phẩm tươi sống như thịt, cá, tôm đúng cách không chỉ giúp thực phẩm giữ được độ tươi ngon mà còn lưu giữ được hàm lượng dinh dưỡng của thực phẩm. Để làm được điều đó, bạn hãy thực hiện theo những cách sau : 

- Hãy rửa sạch, để ráo nước sau đó chia thành từng phần nhỏ đủ bữa ăn (Bạn có thể ướp gia vị ), sau đó cho vào hộp bảo quản hay túi nilon rồi để vào ngăn đá tủ lạnh.

- Khi cần chế biến món ăn nào thì bạn chuyển phần thực phẩm đó từ ngăn đá xuống ngăn lạnh trước khoảng 4-6 tiếng để việc rã đông được tự nhiên nhằm đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng và độ thơm ngon của thực phẩm.

 

 

2. Gia vị : hành lá, hẹ,…

- Hẹ, hành lá là gia vị làm tăng thêm độ hấp dẫn của món ăn hàng ngày. Nếu được bảo quản đúng cách sẽ không mất thời gian chuẩn bị  nguyên liệu cũng như giảm chi phí của bạn. Hành lá, hẹ là các nguyên liệu dễ bị hư hỏng. Vì thế, cách tốt nhất là khi mua về bạn nên nhặt và rửa sạch, để thật ráo nước, thái nhỏ và cho vào chai nhựa, đậy nắp thật kín, cho vào ngăn đá tủ lạnh. Sau mỗi lần sử dụng lấy ra một ít rồi lại bảo quản trong ngăn đá. Làm như vậy bạn có thể giữ cho hành lá, hẹ tươi ngon trong thời gian từ 7-10 ngày.

3. Trái cây tươi

- Đối với trái cay tươi, trước khi đưa vô tủ lanh bảo quản bạn nên loại bỏ trái hư, rửa sạch, để ráo nước(Riêng cà chua và chuối bạn không nên bảo quản trong tủ lạnh vì sẽ làm mất giá trị dinh dưỡng). Sau đó bạn cho từng loại vô các túi nilon(Loại dùng để bảo quản thực phẩm) rồi để vào ngăn mát tủ lạnh. Không nên để ngăn mát trên cùng vì nhiệt độ ở đó quá lạnh sẽ làm trái cây nhanh hư hỏng. Trong trường hợp trái cây đã sử dụng một phần thì bạn nên dùng màng bọc thực phẩm bọc kín rồi cho vô ngăn dưới cùng của tủ lạnh.

4. Các loại rau thơm 

- Rau thơm là loại thực phẩm dễ bị hư hỏng nên việc bảo quản nó đúng cách sẽ giúp các bà nội trợ tiết kiệm thời gian và chi phí. Bạn hãy làm theo cách sau :

+ Các loại rau thơm khi mua về bạn cầu nhặt sạch, rửa và để thật ráo nước rồi bỏ vào túi nilon bọc kín, sau đó bạn dùng giấy báo bọc bên ngoài rồi bỏ vào ngăn lạnh(Bạn nhớ không để rau bị dập nát nhé). Làm như vậy các bạn sẽ giữ được rau thơm tươi ngon từ 3-4 ngày.     

 

 

Hy vọng thông tin bài viết trên đây sẽ là hữu ích với bạn!

Nếu bạn là doanh nghiệp đang sử dụng số lượng người lao động lớn hay đang quản lý trường học, bệnh viện hãy đến với Công ty Vina Food, là công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất là cung cấp suất ăn công nghiệp cho các công ty, bệnh viện, trường học. Với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên đam mê ẩm thực, mong muốn đem đến cho khách hàng những bữa ăn chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. 

 

CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Địa chỉ: Thửa đất số 1888, tờ bản đồ số 28, Đường NI17, KCN Mỹ Phước 3, phường Thới Hoà, Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương

Điện thoại: 0783 295 211

Email: thanhtu.vinafood@gmail.com

Website: btvinafood.com

 

hình quảng cáo trang chủ

Tin tức - SỰ KIỆN

Suất ăn công nghiệp cho trường trung học
Bữa ăn của học sinh cần có đủ 4 nhóm thực phẩm và đa dạng nhiều loại thực phẩm, bảo đảm nhu cầu cả về số lượng, chất lượng và tỉ lệ cân đối ...

video - clips