Lợi ích của kẽm - Những thực phẩm giàu kẽm nhất - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Lợi ích của kẽm - Những thực phẩm giàu kẽm nhất - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Lợi ích của kẽm - Những thực phẩm giàu kẽm nhất - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Lợi ích của kẽm - Những thực phẩm giàu kẽm nhất - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Lợi ích của kẽm - Những thực phẩm giàu kẽm nhất - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Lợi ích của kẽm - Những thực phẩm giàu kẽm nhất - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Tiếng Việt English
Hotline : 0783.295.211
 0783.295.211

Lợi ích của kẽm - Những thực phẩm giàu kẽm nhất

24-12-2019
Hãy cùng chuyên gia dinh dưỡng của Suất ăn công nghiệp Vina Food tìm hiểu và khám phá những loại thực phẩm giàu kẽm mới nhất nhé!

 

Kẽm là loại khoáng chất vi lượng không thể thiếu cho sự phát triển của mỗi người. Với vai trò tổng hợp protein bằng cơ chế tạo enzyme, bổ sung kẽm là cách thúc đẩy sự phát triển của xương, cơ bắp và trí não của chúng ta. Hãy cùng chuyên gia dinh dưỡng của Suất ăn công nghiệp Vina Food tìm hiểu và khám phá những loại thực phẩm giàu kẽm mới nhất nhé!

 

Vai trò của kẽm đối với cơ thể:

 

- Kích thích phát triển, tái tạo tế bào, giúp chúng hồi phục nhanh chóng hơn những tế bào đã và đang bị tổn thương.


- Kẽm thúc đẩy quá trình chuyển đổi chất trong cơ thể.


- Là chất xúc tác kích thích hấp thụ các vitamin trong cơ thể, đặc biệt là vitamin A. Giúp chuyển hóa các vi chất khác như đồng, mangan, …


- Là vi chất cần thiết để bào thai phát triển (hình thành tế bào, thúc đẩy chiều cao, phát triển não bộ).


- Giúp cơ quan sinh sản nam/ nữ khỏe mạnh. Đối với trẻ vị thành niên nam, kẽm giúp các bạn dậy thì đúng tuổi.


- Làm tăng tế bào Lympho B trong cơ thể, tạo hệ miễn dịch, nâng cao đề kháng.

 

 

Những lợi ích của kẽm đối với sức khỏe


- Ngăn ngừa các bênh cảm mạo, cúm: Kẽm giúp cơ thể có một sức đề kháng tốt. Chúng tham gia vào các quy trình chuyển hóa enzyme từ đó tạo nên một màn phòng ngự trước những virus cúm đang xâm nhập vào cơ thể.

 

- Kẽm giúp tăng cường nội tiết tố: Kẽm tốt cho cả nam và nữ. Tuy nhiên, lợi ích của nó được đặc biệt chú ý với nam giới. Chúng giúp cho hoạt động của cơ quan sinh sản ở nam giới được tăng cường cả về số lượng (số lượng tinh binh) và chất lượng (tinh binh khoẻ mạnh, nhanh nhẹn), giúp tăng cường khả năng thụ thai, phòng ngừa những bệnh ở tuyến tiền liệt, giảm nguy cơ về rối loạn xuất tinh, yếu sinh lý…

 

- Ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm: Kẽm giúp giảm các triệu chứng sưng viêm ngoài da và bên trong cơ thể, giúp tuyến tiết insulin khỏe mạnh hơn, phòng bệnh tiểu đường. Kẽm giúp ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm khác như ung thư, tim mạch, xương khớp,...

 

- Giảm stress, cải thiện tinh thần: Kẽm giúp tinh thần vui vẻ, dễ dàng vượt qua những áp lực trong cuộc sống hơn nhờ tác động đến vùng não Hippocampus. Nó giúp bạn kiểm soát được những hành vi giận dữ hoặc trầm cảm kéo dài, ngăn ngừa các bệnh tâm lý và tâm thần.

 

- Giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng: Kẽm giúp hấp thu các chất dinh dưỡng khác hiệu quả và giúp chúng đến đúng bộ phận cần bổ sung. Thiếu kẽm trong thời gian dài dễ dẫn đến thấp còi và suy dinh dưỡng.

 

Top những thực phẩm giàu kẽm mới nhất


Ngày nay, khi mọi người dần hạn chế ăn thịt hơn và có xu hướng dùng ngũ cốc và rau quả nhiều hơn. Nghiên cứu mới nhất cho thấy, ngoài thịt đỏ truyền thống, kẽm cũng xuất hiện nhiều trong các loại hạt, rau xanh, trái cây và hải sản.


- Các loại hạt: Có thể kể đến một số loại hạt chứa nhiều kẽm như hạt chia, hạt bí đao, hạt bí ngô, mè, hạt điều (5.6mg), hạnh nhân, hạt lanh, hạt thận, hạt óc chó…


- Các loại đậu: Đa số các loại đậu đều chứa nhiều kẽm. Điển hình là đậu lăng, chứa đến 12% kẽm/ 100gram. Ngoài ra, còn có đậu xanh, đậu đen, đậu nành, đậu cove, đậu Hà Lan…


- Nấm: Cùng với rau và đậu, đây là nguồn thực phẩm giúp người ăn chay đảm bảo lưỡng kẽm cần thiết.


- Rau: Những loại rau càng có màu xanh đậm, càng chứa nhiều kẽm. Ví dụ như cải xanh, cải bó xôi, súp lơ, măng tây,...


- Thịt đỏ và thịt trắng: Đây là loại thực phẩm không chỉ giàu sắt mà còn giàu kẽm. Thịt bò, thịt heo, gan động vật, thịt gà, thịt cừu… rất giàu kẽm. Ví dụ, trong 100gr thịt bò chứa tới 12.3mg kẽm, thịt heo thì khoảng 5mg.


- Trái cây: So với những loại thức ăn khác, trái cây chứa ít kẽm hơn một chút. Nhưng nó vẫn rất được khuyến khích vì mang đến tích hợp nhiều lợi ích. Trái cây giàu kẽm là bơ (1.3mg), quả mâm xôi (0.8mg) và quả lựu đỏ (1mg).


- Hải sản: Hàu, tôm, cua, ốc sò đều là loại thực phẩm giàu kẽm. Chỉ cần ăn khoảng 6 con hàu, lượng kẽm bạn hấp thụ có thể lên tới 76mg, vượt hơn cả lượng cần thiết một ngày.


- Thức ăn khác: Socola đen hay cacao cũng là nguồn thức phẩm chứa nhiều kẽm. Trong 100gr socola đen có đến 10mg kẽm.

 

 

Những lưu ý khi sử dụng kẽm


Nên kết hợp với vitamin C để tăng cường khả năng hấp thu kẽm vào cơ thể.


Chỉ bổ sung kẽm vừa đủ. Lưu ý, tỉ lệ bên dưới là lượng kẽm cần thiết. Lượng kẽm thông qua thức ăn chỉ có thể hấp thu khoảng 30-50%. Vì thế cần lưu ý để bổ sung kẽm không quá dư, cũng không thiếu.


Trẻ sơ sinh 0 – 6 tháng tuổi: 2 mg/ngày;


Trẻ từ 7- dưới 4 tuổi: 3mg/ngày;


Trẻ từ 4 – dưới 9 tuổi: 5 mg/ngày;


Trẻ em 9 – dưới 14 tuổi: 8 mg/ngày;


Nam 14 tuổi trở lên: 11 mg/ngày;


Nữ 14 tuổi trở lên: 8-9 mg/ngày;


Mẹ bầu: 11-12 mg/ngày;


Mẹ đang cho con bú: 12 -13 mg/ngày;


Không bổ sung kẽm cùng lúc với canxi hoặc sắt vì hai vi chất này gây hạn chế sự hấp thu kẽm. Cần bổ sung kẽm và canxi / sắt cách nhau tối thiểu 2 giờ đồng hồ.


Trẻ sơ sinh trước 6 tháng tuổi đã đủ lượng kẽm cần thiết từ sữa mẹ hoặc sữa công thức nên không cần dặm thêm bất kì loại thức ăn hay chế phẩm bổ sung kẽm nữa.


Bổ sung thừa kẽm dễ gây buồn nôn, tiêu chảy, mất vị giác và nhiều bệnh khác.

 

Nếu bạn là doanh nghiệp đang sử dụng số lượng người lao động lớn hay đang quản lý trường học, bệnh viện hãy đến với Công ty Vina Food, là công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp suất ăn cho các công ty, bệnh viện, trường học. Với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên đam mê ẩm thực, mong muốn đem đến cho khách hàng những bữa ăn chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. 

 

CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Địa chỉ: Thửa đất số 1888, tờ bản đồ số 28, Đường NI17, KCN Mỹ Phước 3, phường Thới Hoà, Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương

Điện thoại: 0783 295 211

Email: thanhtu.vinafood@gmail.com

Website: btvinafood.com


hình quảng cáo trang chủ

Tin tức - SỰ KIỆN

Suất ăn công nghiệp cho trường trung học
Bữa ăn của học sinh cần có đủ 4 nhóm thực phẩm và đa dạng nhiều loại thực phẩm, bảo đảm nhu cầu cả về số lượng, chất lượng và tỉ lệ cân đối ...

video - clips