Làm sạch rau sống để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Làm sạch rau sống để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Làm sạch rau sống để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Làm sạch rau sống để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Làm sạch rau sống để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Làm sạch rau sống để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Tiếng Việt English
Hotline : 0783.295.211
 0783.295.211

Làm sạch rau sống để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

08-01-2020
Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên có nhiều khuyến cáo cho rằng ăn rau sống có nguy cơ cao dẫn đến nhiễm ký sinh trùng. Nhất là rau sống không đảm bảo vệ sinh (tưới bón phân tươi, phân bắc chưa ủ kỹ, sử dụng thuốc trừ sâu không đúng quy định...) thì lại là món ăn mang theo mầm bệnh làm cho người ăn dễ bị viêm nhiễm đường tiêu hóa, bệnh giun sán, nhiễm độc thuốc trừ sâu.

Các loại ký sinh trùng phổ biến trong rau sống là: giun kim, giun móc, giun tóc, trứng giun đũa chó, sán lá gan, ký sinh trùng amip gây bệnh lỵ. Thậm chí rau sống ở một số nơi còn có phẩy khuẩn tả và có thể dẫn đến tiêu chảy. Không những thế, các loại rau sống còn có nguy cơ chứa một lượng lớn các loại trứng, ấu trùng giun sán như: giun móc, giun đũa, giun đũa chó mèo, sán lá gan.

Dưới đây là một số cách làm sạch rau sống an toàn, hãy cùng chúng tôi theo dõi nhé!

1. Không ăn rau sống khi không để thật ráo nước

- Nhiều người sau khi rửa rau sống xong thường vảy rổ rau sống qua rồi sau đó ăn ngay. Nhưng cách ăn này dễ nguy hiểm, bạn sẽ dễ bị đau bụng nhất là trẻ em và những người bụng dạ yếu.Ngược lại, bạn nên để rau thật ráo nước rồi mới ăn nhằm đảm bảo tốt cho sức khỏe nhất.

 

 

2. Không ăn rau sống khi chưa nhặt và rửa kỹ lưỡng

- Để việc ăn rau sống được đảm bảo hơn, rau cần được nhặt sạch rồi rửa nhiều lần bằng nước sạch, tốt nhất nên rửa trực tiếp từng lá dưới vòi nước chảy là biện pháp hiệu quả nhất để loại bỏ trứng giun, vi khuẩn gây bệnh và dư lượng hóa chất trừ sâu vẫn còn bám trên rau. Một số gia đình thường ngâm rau sống trong dung dịch thuốc tím hoặc nước muối loãng nhưng đều không đảm bảo vệ sinh. Vì theo các nghiên cứu, trong môi trường nước muối loãng, thuốc tím không có tác dụng gì với trứng giun và một số vi khuẩn gây bệnh, lượng hóa chất bảo vệ thực vật bám trên rau giảm đi không đáng kể nếu không rửa lại nhiều lần. Như vậy nên áp dụng cách rửa rau sống bằng nước sạch nhiều lần rồi vớt rau, vẩy ráo trước khi ăn.

- Nhiều gia đình chỉ nhặt qua loa và cho tất cả rau vào một chậu nước. Song với cách rửa này, dù bạn có rửa thật nhiều nước thì cũng chẳng bao giờ bạn có thể loại hết được vi khuẩn bám trên rau.

3. Không ăn rau sống khi không chần qua nước sôi

- Khi ăn rau sống, tốt nhất bạn nên trần qua nước sôi. Bởi cách ăn này sẽ giúp hạn chế vi khuẩn gây bệnh vẫn còn bám trên rau sống. Lý do vì, khi ở nhiệt độ cao những vi khuẩn sẽ chết hết và không thể gây hại cho cơ thể bạn được.

 

 

4. Không ngâm rau trong nước muối quá 10 phút

- Nhiều gia đình lại nghĩ rằng, để ăn rau sạch thì ngâm chúng trong nước muối thật lâu. Nhưng khi ngâm rau trong nước quá lâu sẽ tạo điều kiện để hóa chất ngấm vào rau và làm mất rất nhiều chất dinh dưỡng có trong rau. Bên cạnh đó, rau cũng mặn, mất ngon. Do đó, bạn chỉ nên ngâm rau với nước muối trong một thời gian từ 5 đến 10 phút. Sau đó, vớt ra rửa sạch.

Hy vọng các thông tin trên sẽ giúp các bạn ăn rau sống đúng cách để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cả gia đình bạn nhé!  

Dịch vụ suất ăn công nghiệp tại Vina Food

Dịch vụ suất ăn công nghiệp tại Vina Food thực hiện 10 nguyên tắc vàng chế biến thực phẩm an toàn và 5 chìa khóa vàng để có thực phẩm an toàn.

- Xây dựng theo quy chuẩn bếp ăn một chiều, đạt tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhân viên bếp ăn phải được tập huấn về vệ sinh an toàn thực phẩm, được kiểm tra sức khỏe định kỳ. 

- Đảm bảo nguồn thực phẩm cung cấp phải là thực phẩm tươi, an toàn. Đảm bảo quy trình sơ chế, nấu nướng, dụng cụ đựng thực phẩm, xoong nồi, nước sạch, phân chia khẩu phần đạt tiêu chuẩn về vệ sinh thực phẩm, hạn chế mất chất dinh dưỡng trong khi sơ chế và chế biến.

- Bằng tất cả sự tận tâm của mình, các đầu bếp tại Vina Food luôn chăm chút đến hương vị và thành phần dinh dưỡng của từng khẩu phần ăn, với mục đích mang đến cho các bé sự phát triển tốt nhất.  

Nếu bạn là doanh nghiệp đang sử dụng số lượng người lao động lớn hay đang quản lý trường học, bệnh viện hãy đến với Công ty Vina Food, là công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp suất ăn cho các công ty, bệnh viện, trường học. Với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên đam mê ẩm thực, mong muốn đem đến cho khách hàng những bữa ăn chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. 

 

 

CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Địa chỉ: Thửa đất số 1888, tờ bản đồ số 28, Đường NI17, KCN Mỹ Phước 3, phường Thới Hoà, Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương

Điện thoại: 0783 295 211

Email: thanhtu.vinafood@gmail.com

Website: btvinafood.com


hình quảng cáo trang chủ

Tin tức - SỰ KIỆN

Suất ăn công nghiệp cho trường trung học
Bữa ăn của học sinh cần có đủ 4 nhóm thực phẩm và đa dạng nhiều loại thực phẩm, bảo đảm nhu cầu cả về số lượng, chất lượng và tỉ lệ cân đối ...

video - clips