Khoai lang - Thần dược ngon bổ rẻ nếu biết cách dùng - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Khoai lang - Thần dược ngon bổ rẻ nếu biết cách dùng - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Khoai lang - Thần dược ngon bổ rẻ nếu biết cách dùng - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Khoai lang - Thần dược ngon bổ rẻ nếu biết cách dùng - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Khoai lang - Thần dược ngon bổ rẻ nếu biết cách dùng - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Khoai lang - Thần dược ngon bổ rẻ nếu biết cách dùng - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Tiếng Việt English
Hotline : 0783.295.211
 0783.295.211

Khoai lang - Thần dược ngon bổ rẻ nếu biết cách dùng

24-12-2019
Khoai lang là loại cây họ củ, rất phổ biến ở Việt Nam. Cây khoai lang có rễ (củ) to, ăn ngon và ngọt, có nhiều chất dinh dưỡng nhất trong toàn bộ cây khoai lang nên được sử dụng phổ biến nhất so với các bộ phận khác. Củ khoai lang thường được chế biến luộc, hấp, nướng, chiên,...


Khoai lang là loại củ rất ngon và bổ dưỡng, có thể chế biến được rất nhiều món ngon.  Tuy nhiên có rất nhiều người chưa biết đến tác dụng của củ khoai lang đối với sức khỏe của con người. Hãy cùng với Suất ăn công nghiệp Vina Food khám phá lợi ích bất ngờ và những lưu ý cực kỳ quan trọng khi sử dụng nhé.


Khoai lang là loại cây họ củ, rất phổ biến ở Việt Nam. Cây khoai lang có rễ (củ) to, ăn ngon và ngọt, có nhiều chất dinh dưỡng nhất trong toàn bộ cây khoai lang nên được sử dụng phổ biến nhất so với các bộ phận khác. Củ khoai lang thường được chế biến luộc, hấp, nướng, chiên,...

 

Các loại khoai lang phổ biến


Có nhiều loại khoai lang khác nhau, chúng sẽ có những điểm mạnh khác nhau.


- Khoai lang vỏ đỏ ruột vàng: Hay còn gọi là khoai lang mật – dùng tốt nhất để hấp thu chất dinh dưỡng, giúp cơ thể khỏe mạnh.


- Khoai lang vỏ trắng ruột trắng: Giúp đề kháng tốt, phòng tránh cảm mạo, giúp nhuận trường. Chúng có lượng tinh bột cao nên được dùng nhiều trong chế độ ăn kiêng.


- Khoai lang tím: Hay còn gọi là khoai lang Nhật – với thành phần anthocyanin cao giúp ngăn ngừa, ức chế phát triển ung thư. Ngoài ra, chúng cũng gồm các chất phenol và chất chống oxy hóa cao.

 

 

Giá trị dinh dưỡng


Có thể kể đến một số chất dinh dưỡng chính làm cho khoai lang trở nên nổi tiếng trong các loại thực phẩm đến vậy.


- Tinh bột: Là nguồn dinh dưỡng quan trọng mà mỗi người đều cần phải có. Tinh bột có trong khoai lang chiếm lần lượt là ½ và 1/3 so với trong khoai tây và cơm trắng.


- Protein: Trong một củ khoai lang có khoảng 2g protein. Đây là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời giúp chống lại nhiều bệnh nguy hiểm.


- Chất xơ: Chiếm khoảng 3.9g trên một củ khoai lang, hỗ trợ việc chuyển hóa đường, giảm lượng đường có trong máu.


- Chất đường: Trong khoai lang, chất đường giúp ổn định lượng đường huyết giúp cho người bị tiểu đường kiểm soát mức tăng hay mức giảm đường trong cơ thể.


- Sắt: Loại vi chất cần thiết mà cơ thể cần có. Chúng hoạt động như chất giúp tăng cường hệ miễn dịch.


- Kali: Chiếm khoảng 438mg trên một củ khoai lang. Đây là chất điện giải quan trọng giúp cơ thể hoạt động tốt ở nhiều bộ phận khác nhau.


- Chất antioxidant: Là một dạng chất chống oxy hóa, là chất cần thiết để giảm quá trình lão hóa của các cơ quan trong cơ thể.


- Vitamin: Khoai lang rất giàu và đa dạng các loại vitamin. Trong một củ khoai lang có chứa vitamin A (beta-caroten), B6, C, D,...

 

Tác dụng thần kỳ của khoai lang


Với nguồn chất dinh dưỡng dồi dào như thế, chắc chắn tác dụng của khoai lang đối với sức khỏe con người cũng cao và đa dạng. Bởi thế, chúng mới được xem là thần dược đối với con người:


- Là nguồn thực phẩm vàng giúp cho người ăn kiêng có một cơ thể cân đối mà không cần loại bỏ hay cắt giảm khẩu phần ăn quá nhiều.


- Ăn khoai lang giúp giảm lượng đường huyết và giúp chúng ổn định hơn. Chúng tốt cho cả người đang mắc tiểu đường cũng như những người khỏe mạnh nhưng muốn phòng tránh tiểu đường loại 2.


- Khoai lang giúp phòng ngừa các bệnh nguy hiểm như ung thư (ung thư ruột kết, ung thư trực tràng) cũng được đánh giá cao.


- Khoai lang hầu như không chứa cholesterol nên nên tốt cho người bị bệnh tim, cao huyết áp và mỡ trong máu. Chất vitamin B6 giúp phòng chống những cơn đau tim và ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ.


- Chất kali có trong khoai lang giúp điện giải các chất, hỗ trợ cho hoạt động của tim mạch và bộ não, thận, giúp giảm viêm, giảm sưng… Ngoài ra, magie có trong khoai lang cũng giúp giảm căng thẳng và tăng cường hệ miễn dịch.


- Một trong những công dụng của khoai lang khác còn phải kể đến là giúp cơ thể phòng tránh những bệnh cảm vặt, hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giúp mau lành viết thương và da đẹp nhờ có vi chất từ vintamin C. Cùng với chất chống oxy hóa trong khoai lang, chúng giúp cơ thể ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa bên ngoài và bên trong cơ thể.

 

 

Những sai lầm khi ăn khoai lang gây hại


- Ăn khoai lang khi đói: Chúng sẽ làm tăng dịch vị trong dạ dày dễ dẫn đến ợ chua, khó tiêu. Người có bệnh về dạ dày cũng không nên dùng nhiều khoai lang.


- Ăn khoai lang và hồng cùng lúc: Vì chất đường trong khoai lang kết hợp với chất tannin và pectin trong quả hồng gây kết tủa, làm cho dạ dày bị viêm loét hoặc xuất huyết.


- Ăn khoai lang còn sống: Màng tế bào và các ezyme có trong khoai lang nếu không được loại bỏ nhờ nhiệt độ sẽ càng làm cho triệu chứng đầy hơi, ợ chua ngày càng nghiêm trọng.


- Ăn khoai bị sùng hay đã mọc mầm: Tuyệt đối không ăn khoai đã có dấu hiệu này, không những không có mà còn có nguy cơ gây ngộ độc. Nên dùng khoai lang trong vòng một tuần để đảm bảo dinh dưỡng nhất.


- Lạm dụng khoai lang: Dù là thần dược, nhưng sẽ phản tác dụng nếu bị làm dụng quá 300gr/ ngày. Chỉ dùng vừa đủ để các chất thẩm thấu tốt, không bị dư thừa và tồn đọng trong cơ thể.

 

Nếu muốn có một sức khỏe tốt, phòng tránh được nhiều bệnh, đừng bao giờ bỏ quên khoai lang. Tác dụng của khoai lang vô cùng tuyệt vời nhưng cần phải dùng đúng lượng, đúng cách, chế biến đúng phương pháp thì mới phát huy những lợi ích của chúng một cách tối đa và khoa học nhất.

 

Nếu bạn là doanh nghiệp đang sử dụng số lượng người lao động lớn hay đang quản lý trường học, bệnh viện hãy đến với Công ty Vina Food, là công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp suất ăn cho các công ty, bệnh viện, trường học. Với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên đam mê ẩm thực, mong muốn đem đến cho khách hàng những bữa ăn chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. 

 

CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Địa chỉ: Thửa đất số 1888, tờ bản đồ số 28, Đường NI17, KCN Mỹ Phước 3, phường Thới Hoà, Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương

Điện thoại: 0783 295 211

Email: thanhtu.vinafood@gmail.com

Website: btvinafood.com


hình quảng cáo trang chủ

Tin tức - SỰ KIỆN

Suất ăn công nghiệp cho trường trung học
Bữa ăn của học sinh cần có đủ 4 nhóm thực phẩm và đa dạng nhiều loại thực phẩm, bảo đảm nhu cầu cả về số lượng, chất lượng và tỉ lệ cân đối ...

video - clips