Đau dạ dày nên ăn gì? - Tuyệt đối tránh những thực phẩm sau - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Đau dạ dày nên ăn gì? - Tuyệt đối tránh những thực phẩm sau - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Đau dạ dày nên ăn gì? - Tuyệt đối tránh những thực phẩm sau - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Đau dạ dày nên ăn gì? - Tuyệt đối tránh những thực phẩm sau - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Đau dạ dày nên ăn gì? - Tuyệt đối tránh những thực phẩm sau - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Đau dạ dày nên ăn gì? - Tuyệt đối tránh những thực phẩm sau - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Tiếng Việt English
Hotline : 0783.295.211
 0783.295.211

Đau dạ dày nên ăn gì? - Tuyệt đối tránh những thực phẩm sau

24-12-2019
Hiện nay, Bệnh đau dạ dày là căn bệnh phổ biến nhất về đường tiêu hóa. Biểu hiện đầu tiên của căn bệnh này là những triệu chứng khó tiêu như ợ chua, chướng hơi hay đầy bụng. Bệnh cạnh các dấu hiệu trên thì còn khá nhiều những biểu hiện của căn bệnh này như bị đau thượng vị, cảm thấy chán ăn, có thể buồn nôn hay chảy máu tiêu hóa.


Hiện nay, Bệnh đau dạ dày là căn bệnh phổ biến nhất về đường tiêu hóa. Biểu hiện đầu tiên của căn bệnh này là những triệu chứng khó tiêu như ợ chua, chướng hơi hay đầy bụng. Bệnh cạnh các dấu hiệu trên thì còn khá nhiều những biểu hiện của căn bệnh này như bị đau thượng vị, cảm thấy chán ăn, có thể buồn nôn hay chảy máu tiêu hóa, đó đều là những dấu hiệu khá đặc trưng của căn bệnh đau dạ dày này. Vì thế hãy cùng với Suất ăn công nghiệp Vina Food tìm hiểu về bệnh đau dạ dày và nên dùng, tránh những thực phẩm nào nhé!

 

Nguyên nhân dẫn đến bệnh đau dạ dày


- Vi khuẩn HP: gây ra bệnh đau dạ dày và dễ dẫn đến những tổn thương nặng hơn như loét dạ dày, xuất huyết, dễ dẫn đến bệnh ung thư dạ dày. Vi khuẩn này lây lan qua đường dùng chung thức ăn, muỗng đũa và hôn trực tiếp.


- Ăn uống không điều độ: Đây là nguyên nhân thường gặp nhất dẫn đến bệnh đau dạ dày. Vì công việc hoặc thời gian không cho phép, nhiều người thường bỏ bữa hoặc ăn gộp 2 bữa thành một. Điều này làm cho dạ dày lúc thì quá trống rỗng, dịch axit trong dạ dày được tiết ra nhưng lại không có thức ăn để tiêu hoá. Lúc thì dạ dày giãn to quá mức vì ăn nhiều, ăn bù.


- Sinh hoạt không lành mạnh: uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá cũng gây ra đau dạ dày.

 

- Stress: căng thẳng và áp lực kéo dài gây ra bệnh đau dạ dày vì khi đó, không những dạ dày tiết ra nhiều axit hơn.

 

 

Thực phẩm nên và không nên ăn khi đau dạ dày


Khi bị đau dạ dày, cần lưu ý những thực phẩm nên dùng và không nên dùng để giảm thiểu triệu chứng cũng như xoá bỏ hẳn về lâu dài. Nếu bạn chưa từng bị đau dạ dày thì những thực phẩm này cũng giúp bạn có một hệ tiêu hoá khoẻ mạnh hơn.


Trong trường hợp xuất hiện những dấu hiệu trầm trọng nên ngay lập tức đến gặp bác sĩ để có phương án điều trị tốt nhất.

 

Nên ăn gì khi bị đau dạ dày?


- Bánh mì, cơm trắng: Đây là loại thực phẩm giúp làm giảm lượng axit trong dạ dày, từ đó làm giảm cơn đau. Lưu ý nên ăn nhạt và hạn chế gia vị.


- Súp: Hãy thường xuyên ăn canh hoặc súp nếu bị đau dạ dày. Món nóng và được nấu chín kỹ nên vừa dễ ăn vừa làm cho hệ tiêu hoá bớt áp lực hoạt động khi đau dạ dày.


- Chuối: Cực tốt để giảm và ngăn ngừa đau dạ dày. Trong mỗi trái chuối có các chất giúp trung hoà dịch vị (axit) dư thừa, từ đó kiềm hãm cơn đau và ngăn chặn chúng xuất hiện trở lại. Ngoài ra, chất pectin có trong chuối cũng giúp dễ tiêu và nhuận trường.


- Sữa chua: Có nhiều vi khuẩn có lợi như probiotic giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và đánh bại các vi khuẩn có hại trong dạ dày.


- Nước lọc: Đơn giản nhưng vô cùng cần thiết khi bị đau dạ dày. Nước lọc giúp trung hòa lượng axit và giảm đau nhanh chóng. Lưu ý uống từ từ và vừa phải, không nên uống quá nhiều.


- Đu đủ: Khi bạn đang bị đau dạ dày, hãy ăn 1 ít đu đủ hoặc ép lấy nước uống sẽ nhanh chóng xoa dịu cơn đau và còn giảm triệu chứng khó tiêu nữa.


- Trà gừng, trà hoa cúc, trà thì là: Gừng rất tốt cho dạ dày vì nó có chức năng kháng viêm. Trà hoa cúc cũng có tác dụng tương tự. Trà thì là hoặc canh thì là giúp chống đầy hơi, ợ chua và trung hòa dịch vị axit.

 

 

Nên kiêng dùng gì để tránh bị đau dạ dày


- Gia vị: Đồ ăn quá nhiều gia vị đặc biệt là cay và nóng sẽ làm cho tình trạng đau dạ dày ngày càng thêm tồi tệ vì chúng làm thành niêm mạc dễ bị tổn thương.


- Chất kích thích: Café, nước ngọt có gas, bia rượu càng kích thích dạ dày tiết ra dịch vị.


- Trái cây chua: Các loại trái cây như chanh, cam, bưởi, me, tắc… có vị chua nên nhiều axit. Ăn chúng khi bị đau dạ dày làm cho lượng axit tăng cao hơn, cơn đau sẽ nghiêm trọng hơn thậm chí để lại hậu quả.


- Đồ ăn cứng: Những thức ăn cứng, khó tiêu không thích hợp cho người bị đau dạ dày. Đừng ăn chúng quá thường xuyên. Đặc biệt, khi đang trong cơn đau, bạn nên tránh xa chúng hơn nữa vì chúng làm cho dạ dày bạn co bóp và chà xáy nhiều để nghiền nát thức ăn, dẫn tới tăng tiết dịch không có lợi cho dạ dày.


- Thịt đỏ: Protein trong thịt đỏ có chứa nhiều axit hơn các loại thịt khác, vì thế chúng cũng không thích hợp với những người đang bị đau dạ dày.

 

Trên đây là những thực phẩm nên và không nên ăn khi bị đau dạ dày. Dù thế, bạn cũng nên tạo thói quen sống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, tránh stress và đặc biệt là nên chú ý trong ăn uống để tránh xa bệnh đau dạ dày nguy hiểm này. Hy vọng bài viết sẽ có ích đến bạn đọc!

 

Nếu bạn là doanh nghiệp đang sử dụng số lượng người lao động lớn hay đang quản lý trường học, bệnh viện hãy đến với Công ty Vina Food, là công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp suất ăn cho các công ty, bệnh viện, trường học. Với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên đam mê ẩm thực, mong muốn đem đến cho khách hàng những bữa ăn chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. 

 

CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Địa chỉ: Thửa đất số 1888, tờ bản đồ số 28, Đường NI17, KCN Mỹ Phước 3, phường Thới Hoà, Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương

Điện thoại: 0783 295 211

Email: thanhtu.vinafood@gmail.com

Website: btvinafood.com


hình quảng cáo trang chủ

Tin tức - SỰ KIỆN

Suất ăn công nghiệp cho trường trung học
Bữa ăn của học sinh cần có đủ 4 nhóm thực phẩm và đa dạng nhiều loại thực phẩm, bảo đảm nhu cầu cả về số lượng, chất lượng và tỉ lệ cân đối ...

video - clips