Công thức chuẩn dinh dưỡng cho nhân viên văn phòng - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Công thức chuẩn dinh dưỡng cho nhân viên văn phòng - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Công thức chuẩn dinh dưỡng cho nhân viên văn phòng - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Công thức chuẩn dinh dưỡng cho nhân viên văn phòng - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Công thức chuẩn dinh dưỡng cho nhân viên văn phòng - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Công thức chuẩn dinh dưỡng cho nhân viên văn phòng - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Tiếng Việt English
Hotline : 0783.295.211
 0783.295.211

Công thức chuẩn dinh dưỡng cho nhân viên văn phòng

24-02-2020
Mặc dù làm việc trí óc, không cần phải vận động nhiều, nhưng nhân viên văn phòng cũng phải cần một chế độ ăn hợp lý có thể đảm bỏa chất dinh dưỡng để không quá gầy hoặc quá mập.

Nhân viên văn phòng là một nghề được xếp vào loại hình lao động nhẹ vì tính chất công việc hầu hết là "ngồi bàn giấy", nên có thể xếp vào loại hình lao động trí óc.

Nhân viên văn phòng ngoài việc có trình độ chuyên môn cao cần có sức khỏe tốt và vẻ bên ngoài hoàn thiện. Vấn đề trang phục công sở sao cho phù hợp đã có người quản lý lo liệu, còn chính bản thân người lao động phải làm sao để mình có được một cơ thể đẹp đẽ và khỏe mạnh.

Theo lời khuyên của Tổ chức Y tế Thế giới, hãy tự tính chỉ số khối cơ thể (Body Mass Index - BMI) của bạn:

BMI (kg/m2) = cân nặng (kg) : chiều cao (m) x chiều cao (m)

Nếu BMI = 18,5 - 22,9: Cơ thể bạn khá chuẩn và ít có nguy cơ bệnh tật nhất.

Nếu BMI < 18,5: Bạn bị suy dinh dưỡng, nghĩa là bị gầy ốm, dễ mắc các bệnh nhiễm trùng, giảm sức đề kháng với bệnh tật.

Khi BMI > 23: Coi chừng bị dư cân, và nếu BMI >30 thì chứng béo phì làm bạn dễ bị mắc bệnh cao huyết áp, tiểu đường, rối loạn mỡ trong máu, tai biến não và tim mạch, bệnh khớp... Thân hình quá khổ sẽ ảnh hưởng không ít đến tâm lý và khả năng làm việc.

 

 

Nếu bạn đang có BMI lý tưởng, hãy cứ ăn uống, sinh hoạt như bình thường, lưu ý không để tăng cân hay sụt cân nhiều. Chế độ ăn tốt nhất là ăn đủ bốn nhóm chất dinh dưỡng trong mỗi bữa:

- Bột đường: Cơm, bún, hủ tíu, phở, mì, nui, miến, bánh mì, khoai lang...

- Chất đạm: Thịt, cá, tôm, cua, trứng, đậu hũ, gan, tim, đậu, đỗ...

- Chất béo: Dầu, mỡ, bơ.

- Rau củ và trái cây các loại.

Trong đó, hãy nhớ chất béo, chất bột đường cung cấp năng lượng cao, còn rau củ và trái cây thì lại rất thấp. Việc thay đổi các món ăn đa dạng sẽ giúp bạn được ngon miệng lại không bị thiếu dinh dưỡng. Nếu mỗi ngày có thể "nạp vào cơ thể” trên 20-30 loại thực phẩm thì không phải lo thiếu các vi chất dinh dưỡng.

Nữ nhân viên văn phòng hay ăn vặt trong giờ làm việc. Một mặt nào đó nó cũng có lợi vì giúp bạn thêm đa dạng thực đơn hằng ngày, tuy nhiên cũng xem chừng những thức ăn thêm này sẽ đưa vào người một lượng năng lượng lớn, mà nếu dư thừa sẽ gây tích lũy mỡ trên cơ thể.

Đối với những người gầy, ăn vặt lại làm no ngang và ăn ít đi trong bữa ăn chính, cũng không tốt. Các loại bánh kẹo ăn vặt cũng là một nguyên nhân hàng đầu gây sâu răng.

Để đạt hiệu quả tốt nhất cho sự làm việc của trí não, giữa hai bữa ăn sáng và ăn trưa, nên có một bữa ăn phụ lúc khoảng 9 giờ - 9 giờ 30 để cung cấp thêm chất đường (glucose) cho não làm việc, tránh mệt mỏi và hạ đường huyết. Khi đó, sữa hay các chế phẩm của sữa, ly chè, cái bánh ngọt là chọn lựa thích hợp.

 

 

Một bí quyết để sống lâu là phải ăn uống một cách chừng mực, tức là không ăn quá no cũng không để cơ thể bị đói quá, luôn để "một chút đói trong no và một chút no trong đói".

Các thực phẩm càng gần với nguồn gốc thiên nhiên càng tốt cho sức khỏe. Ví dụ như uống nước cam tươi là tốt hơn uống bột cam pha, ăn mía thì tốt hơn ăn đường cát trắng, gạo lứt nhiều chất dinh dưỡng hơn gạo trắng xay xát kỹ...

Một điểm cần lưu ý nữa là khi công việc trở nên thụ động, bạn hay ngồi nhiều hoặc khi tuổi tác càng lớn, sẽ càng dễ bị tăng cân. Vì vậy, theo dõi cân nặng thường xuyên là một biện pháp quan trọng để cân đối lại việc ăn uống.

Nếu công việc làm bạn không có thời gian vận động nhiều, hãy nhớ uống đủ nước và ăn nhiều rau củ, trái cây để phòng chống táo bón.

Nếu BMI còn hơi thấp, bạn hãy tìm cách ăn nhiều hơn để tăng cân một chút.

Có thể ăn nhiều bữa hơn (ví dụ 5-6 bữa mỗi ngày) và hãy tăng số lượng ăn lên bằng cách ăn nhiều món mỗi bữa (ví dụ ăn 1 chén cơm rồi ăn thêm 1 hũ sữa chua và 1 trái chuối thay vì ăn 2 chén cơm thì không nổi).

Ăn thêm sau khi vận động (đi bộ hay bơi lội) sẽ giúp bạn ăn ngon miệng và lên cân từ từ.

Nếu muốn giảm cân, hãy ăn đủ no vào bữa sáng, tạm được vào bữa trưa và hơi đói vào bữa chiều. Hạn chế ăn sau 7 giờ tối, ngoại trừ một số trái cây ít ngọt hay tô canh rau, ly sữa không béo.

Giảm chất béo, đồ quay, chiên, xào và đồ ngọt như cơm, chè, chocolate là rất cần. Giảm đói bằng cách tăng ăn rau củ, trái cây. Hãy để sẵn những thứ như thanh long, củ sắn, ổi, mận, cóc hay hộp sữa ít béo để phòng khi cần ăn thêm.

Bên cạnh đó, việc vận động tích cực sẽ gíúp đốt bớt lượng mỡ thừa trong cơ thể.       

CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Địa chỉ: Thửa đất số 1888, tờ bản đồ số 28, Đường NI17, KCN Mỹ Phước 3, phường Thới Hoà, Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương

Điện thoại: 0783 295 211

Email: thanhtu.vinafood@gmail.com

Website: btvinafood.com


hình quảng cáo trang chủ

Tin tức - SỰ KIỆN

Suất ăn công nghiệp cho trường trung học
Bữa ăn của học sinh cần có đủ 4 nhóm thực phẩm và đa dạng nhiều loại thực phẩm, bảo đảm nhu cầu cả về số lượng, chất lượng và tỉ lệ cân đối ...

video - clips