Cơ hội và thách thức của dịch vụ suất ăn công nghiệp - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Cơ hội và thách thức của dịch vụ suất ăn công nghiệp - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Cơ hội và thách thức của dịch vụ suất ăn công nghiệp - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Cơ hội và thách thức của dịch vụ suất ăn công nghiệp - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Cơ hội và thách thức của dịch vụ suất ăn công nghiệp - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Cơ hội và thách thức của dịch vụ suất ăn công nghiệp - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Tiếng Việt English
Hotline : 0783.295.211
 0783.295.211

Cơ hội và thách thức của dịch vụ suất ăn công nghiệp

16-12-2019
Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa vì thế các sản phẩm nông sản của ngành nông nghiệp rất đa dạng tất cả các mùa trong năm, đồng thời giá thành rau củ quả lại khá rẻ so với các nước khác trong khu vực. Mặt khác, các sản phẩm từ thịt, cá cũng đa dạng với giá thành phải chăng. Đây được xem là một lợi thế để kinh doanh ngành suất ăn công nghiệp.

Trong thời hiện đại, khi mà khoa học kĩ thuật phát triển thì khẩu phần ăn của người lao động ngày càng được "công nghiệp hóa" đã thúc đẩy ngành dịch vụ suất ăn công nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu ăn uống của người lao động một cách khoa học và nhanh chóng, đang ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây.

1. Dịch vụ suất ăn công nghiệp là gì?

- Suất ăn công nghiệp là bữa ăn giữa ca của các công nhân, thợ may, nhân viên của các xí nghiệp may, nhà máy. Đây là những suất cơm được sản xuất với số lượng cực lớn, hoàn thành trong thời gian ngắn để phục vụ số lượng công nhân viên xí nghiệp rất lớn cùng một lúc và với chi phí vô cùng rẻ để phù hợp với túi tiền của công nhân viên hiện nay.

- Các công ty cung cấp dịch vụ suất ăn công nghiệp có thể lớn bằng một doanh nghiệp với nhiều địa điểm hoặc nhỏ như một cá nhân cung cấp dịch vụ ăn uống của riêng mình. Các bữa ăn trưa, các bữa tiệc lớn như đám cưới, đoàn tụ gia đình hoặc sự kiện công ty là một số sự kiện mà có thể sử dụng dịch vụ suất ăn công nghiệp với chất lượng cao tùy vào nhu cầu của khách hàng.

 

 

 2. Vì sao nên phát triển dịch vụ suất ăn công nghiệp?
 
- Trước kia các bữa ăn chính của người lao động thường là tự túc, tức người lao động tự lo bằng cách mang đồ ăn đã chuẩn bị sẵn từ gia đình, hoặc tranh thủ giờ nghỉ giữa ca, giữa buổi làm việc để đi ăn tại các cửa hàng ăn bên ngoài. Có một số đơn vị, doanh nghiệp đã tổ chức được bữa ăn giữa ca cho nhân viên tại nhà ăn tập thể của đơn vị, hoặc xây dựng các căng tin để giúp người lao động thuận tiện, nhanh chóng có được bữa ăn theo nhu cầu và túi tiền.
 
- Tuy nhiên, trong hoàn cảnh lao động ngày càng nghiêm ngặt của thời đại công nghiệp hóa, quy mô sản xuất ngày càng mở rộng, diện tích mặt bằng càng ngày càng hiếm, việc tổ chức bữa cơm tại nhà máy, xí nghiệp trở nên phức tạp và giảm hiệu quả, đặc biệt là các doanh nghiệp có số người lao động trong ca lớn. Việc người lao động buộc phải tự lo bữa ăn từ nhà vất vả, tốn thời gian và sức lực, trong khi xu hướng ăn uống tự do không đảm bảo về sức khỏe trở nên phổ biến. Chình vì thế, một ngành dịch vụ mới, ngành kinh doanh suất ăn công nghiệp ra đời và ngày càng phát triển mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu thiết thực của nền kinh tế hiện đại đang phát triển mạnh mẽ theo hướng công nghiệp hóa nhằm giải quyết những khó khăn của doanh nghiệp cũng như của người lao động.

 

 

 3. Cơ hội và thách thức của dịch vụ suất ăn công nghiệp 
 
Cơ hội
 
- Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa vì thế các sản phẩm nông sản của ngành nông nghiệp rất đa dạng tất cả các mùa trong năm, đồng thời giá thành rau củ quả lại khá rẻ so với các nước khác trong khu vực. Mặt khác, các sản phẩm từ thịt, cá cũng đa dạng với giá thành phải chăng. Đây được xem là một lợi thế để kinh doanh ngành suất ăn công nghiệp.

- Các suất ăn công nghiệp khi chế biến được sự trợ giúp từ các thiết bị bếp công nghiệp – Là những kiểu bếp có công suất cao, thời gian nấu nhanh, đảm bảo chất lượng món ăn. Loại bếp này thường làm từ chất liệu inox rất bền, dễ lau chùi và bảo quản, như bếp gas công nghiệp, bếp Á, tủ nấu cơm, nồi hầm xương…. Với sự hỗ trợ của các thiết bị bếp công nghiệp, các đầu bếp chế biến các món ăn nhanh và đơn giản hơn bao giờ hết và cùng một lúc có thể nấu với số lượng thức ăn lớn giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

 Thách thức
 
- Tuy nhiên, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm là mối lo lắng hàng đầu của ngành dịch vụ suất ăn công nghiệp, việc này luôn đòi hỏi bạn không chỉ đảm bảo vệ sinh khâu chế biến và nấu nướng mà ngay cả khâu phân chia, lưu trữ và vận chuyển cũng cần được đảm bảo với việc sử dụng các khay inox để chia các suất ăn sẽ, giúp giữ nóng được thức ăn, đồng thời không bị xảy ra quá trình phản ứng hóa học đối với thực phẩm. tạo tính chuyên nghiệp và đảm bảo tất cả các quy trình được diễn ra nhanh chóng, an toàn và hiệu quả nhất.

- Mặt khác, phải tính toán làm sao để các suất ăn vừa đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng vừa an toàn vệ sinh, giá thành lại hợp lý mà vẫn mang về lợi nhuận cho người kinh doanh. Chính vì vậy, các cơ sở kinh doanh suất ăn công nghiệp cần phải có các nguyên tắc đồng nhất từ khâu nhập nguyên liệu thực phẩm đầu vào, khâu chế biến món ăn cho đến khâu phân chia suất ăn và vận chuyển đến tay người dùng đều phải được quản lý chặt chẽ và nghiêm ngặt. Bên cạnh đó, các cơ sở kinh doanh suất ăn công nghiệp luôn phải tuân theo quy trình sản xuất một chiều, tức là từ khâu chọn nguyên liệu, sơ chế, chế biến đều phải bằng các thiết bị nấu an toàn mới có thể đảm bảo được số lượng lớn và nhanh nhất có thể, không được lặp lại dù ở bất kì khâu nào nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho các suất ăn.  

 

Nếu bạn là doanh nghiệp đang sử dụng số lượng người lao động lớn hay đang quản lý trường học, bệnh viện hãy đến với Công ty Vina Food, là công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp suất ăn cho các công ty, bệnh viện, trường học. Với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên đam mê ẩm thực, mong muốn đem đến cho khách hàng những bữa ăn chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. 

 

 

CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Địa chỉ: Thửa đất số 1888, tờ bản đồ số 28, Đường NI17, KCN Mỹ Phước 3, phường Thới Hoà, Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương

Điện thoại: 0783 295 211

Email: thanhtu.vinafood@gmail.com

Website: btvinafood.com


hình quảng cáo trang chủ

Tin tức - SỰ KIỆN

Suất ăn công nghiệp cho trường trung học
Bữa ăn của học sinh cần có đủ 4 nhóm thực phẩm và đa dạng nhiều loại thực phẩm, bảo đảm nhu cầu cả về số lượng, chất lượng và tỉ lệ cân đối ...

video - clips