Chế độ ăn cho người tập Gym lấy lại vóc dáng - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Chế độ ăn cho người tập Gym lấy lại vóc dáng - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Chế độ ăn cho người tập Gym lấy lại vóc dáng - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Chế độ ăn cho người tập Gym lấy lại vóc dáng - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Chế độ ăn cho người tập Gym lấy lại vóc dáng - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Chế độ ăn cho người tập Gym lấy lại vóc dáng - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Tiếng Việt English
Hotline : 0783.295.211
 0783.295.211

Chế độ ăn cho người tập Gym lấy lại vóc dáng

24-12-2019
Trong bài viết dưới đây, Suất ăn công nghiệp Vina Food sẽ đem đến cho bạn đọc một chế độ ăn cho người tập Gym lấy lại vóc dáng.


Đối với những người tập thể hình, chế độ ăn đóng vai trò là nền tảng thúc đẩy cơ thể phát triển từ bên trong, đồng thời, đem đến nguồn năng lượng hoàn hảo để người tập có thể có được hiệu quả tập luyện tốt nhất. Tuy nhiên, nhiều người khi tập thể hình thường ngần ngại bởi chế độ ăn khắt khe đòi hỏi quá nhiều loại thực phẩm cao cấp, đắt tiền. Trong bài viết dưới đây, Suất ăn công nghiệp Vina Food sẽ đem đến cho bạn đọc một chế độ ăn cho người tập Gym lấy lại vóc dáng.

 

Những nguyên tắc ăn uống cần biết khi tập gym


- Bổ sung đầy đủ chất protein: Đối với người tập gym, protein rất quan trọng vì chúng chính là chất tạo ra năng lượng, hình thành các búi cơ và giúp chúng săn chắc hơn. Lượng protein mà cơ thể cần dung nạp khoảng từ 1.1g – 3.3g/kg trọng lượng cơ thể. Người bình thường chỉ cần 1.1g/kg trọng lượng nhưng mới người tập gym, cần phải tăng lượng lên thì mới đủ năng lượng cho cơ thể hình thành cơ săn chắc.


- Nạp Carb (tinh bột) cho cơ thể: Cũng giống như protein, tinh bột là chất quan trọng giúp cơ thể có năng lượng vì chúng chuyển hóa dưới dạng chất glycogen. Tùy vào mục đích tập gym để giảm cân, tăng cân hay tăng cơ mà điều chỉnh lượng carb thích hợp. 


- Những thực phẩm chứa tinh bột như:  bánh mì đen, ngũ cốc nguyên hạt, cơm trắng, gạo lứt, khoai lang, khoai tây.


- Không kiêng tất cả chất béo: Đừng nghĩ mọi chất béo đều có hại và đều làm tăng cân. Cần lựa chọn loại chất béo có lợi để thúc đẩy sự phát triển cơ bắp. Chất béo không bão hòa được xem là có ích cho cơ thể. Tuy người đang muốn giảm cân nên giảm lượng chất béo bão hòa nhưng vẫn cần giữ cho cơ thể ở mức 5-10% để đảm bảo chức năng duy trì lượng testosterone cho cơ thể. 

 

- Thực phẩm bổ sung: Sử dụng thực phẩm chức năng chuyên dụng như đạm Whey để đảm bảo lượng protein cung cấp vào cơ thể một cách chính xác.


- Cung cấp đủ nước cho cơ thể: Nước không làm cơ thể tích tụ nước gây béo, ngược lại, chúng chính là chất trung gian quan trong giúp bạn đào thải lượng mỡ thừa. Ngoài tác dụng giúp cân bằng và giải phóng mỡ, uống nước đủ giúp bạn hạn chế những cơn chuột rút khi tập gym, da hồng hào và mịn màng nhờ cấp ẩm tốt, các bộ phận trong và ngoài cơ thể cũng hoạt động được tốt hơn. 
 

 

Chế độ ăn khoa học cho người tập gym


Mục tiêu giảm cân, tăng cân, tăng cơ sẽ có những chế độ ăn uống và thực đơn khác nhau:


- Thực đơn cho người tập gym giảm cân


Ngoài các bài tập luyện đặc thù để giảm cân thì chế độ ăn cần tăng protein và giảm tinh bột. Tăng protein để giúp hình thành cơ, năng lượng mà không gây tăng cân, giảm tinh bột để hạn chế sự chuyển đổi thành đường. Có thể giảm tinh bột bằng cách thanh cơm trắng bằng gạo lức, yến mạch, ngũ cốc, bánh mì trắng bằng bánh mì đen.


- Thực đơn cho người tập gym tăng cân


Mục tiêu của nhóm này là tăng cân cả về kg lẫn về cơ. Vì thế, không nên loại bỏ hoặc giảm tinh bột trong khẩu phần ăn. Cần nạp đủ lượng cần thiết, kết hợp các chất khác như protein, đường, chất béo tốt.


Cần đảm bảo nguyên tắc lượng calo nạp vào lớn hơn lượng calo tiêu thụ đi để giúp cơ thể tăng cân. Hãy luôn lưu ý rằng, tăng cân nghĩa là có một thân hình đầy đặn, vừa vặn hơn, có một cân nặng hợp lý và khoa học nhất chứ không phải là “mập” hay “dư mỡ”. Vì thế, giữ cho cơ thể tăng đến cân nặng theo yêu cầu, sau đó kiểm soát và giữ chúng ổn định. 


- Thực đơn cho người tập gym tăng cơ


Đây là chế độ ăn dành cho người có cân nặng tiêu chuẩn, không gầy cũng không thừa cân. Tuy nhiên, đây là nhóm người không có sự săn chắc của cơ bắp, đặc biệt là vùng bụng, mông, đùi, bắp tay,... Da thường mềm nhão và không đàn hồi.


Nhóm người này nên chú trong tăng cơ, giúp chúng trở nên săn chắc hơn, phần nào dư thì giảm, phần nào cần săn thì kết hợp ăn uống và tập luyện để đạt được như ý muốn.

 

 

Nếu bạn là doanh nghiệp đang sử dụng số lượng người lao động lớn hay đang quản lý trường học, bệnh viện hãy đến với Công ty Vina Food, là công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp suất ăn cho các công ty, bệnh viện, trường học. Với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên đam mê ẩm thực, mong muốn đem đến cho khách hàng những bữa ăn chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. 

 

CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Địa chỉ: Thửa đất số 1888, tờ bản đồ số 28, Đường NI17, KCN Mỹ Phước 3, phường Thới Hoà, Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương

Điện thoại: 0783 295 211

Email: thanhtu.vinafood@gmail.com

Website: btvinafood.com

 

hình quảng cáo trang chủ

Tin tức - SỰ KIỆN

Suất ăn công nghiệp cho trường trung học
Bữa ăn của học sinh cần có đủ 4 nhóm thực phẩm và đa dạng nhiều loại thực phẩm, bảo đảm nhu cầu cả về số lượng, chất lượng và tỉ lệ cân đối ...

video - clips