Ăn gạo lứt thường xuyên có sao không? - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Ăn gạo lứt thường xuyên có sao không? - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Ăn gạo lứt thường xuyên có sao không? - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Ăn gạo lứt thường xuyên có sao không? - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Ăn gạo lứt thường xuyên có sao không? - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Ăn gạo lứt thường xuyên có sao không? - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Tiếng Việt English
Hotline : 0783.295.211
 0783.295.211

Ăn gạo lứt thường xuyên có sao không?

30-12-2019
Gạo lứt dồi dào magie, một khoáng chất mà nhiều người thiếu. Lương thực này cũng chứa nhiều thiamine và sắt, cũng như một ít kẽm. Ngoài ra, gạo lứt còn chứa hàm lượng chất xơ cao: 3,2g /100g gạo.

Gạo lứt có nhiều công dụng đối với sức khỏe như: giảm hàm lượng glucose trong máu, giảm nguy cơ sỏi mật, giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, qua đó giúp ngăn ngừa táo bón, nhuận tràng, lợi tiểu, kiểm soát bệnh đái đường. Ngoài ra gạo lứt còn giúp giảm cân và duy trì trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên dùng gạo lứt quá không đúng cách sẽ gây tác hại đối với sức khỏe, để hiểu chi tiết hơn, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Sai lầm khi ăn gạo lứt thường xuyên

- Gạo lứt tốt cho sức khỏe nhưng cũng như bất kỳ loại thực phẩm nào khác, muốn nhận được những lợi ích tối ưu, bạn phải dùng đúng cách. Tức là khi ăn gạo lứt phải nhai kỹ đến khi ra nước mới nuốt nếu không sẽ gây khó tiêu. Đối với người khỏe mạnh cũng chỉ nên ăn gạo lứt 2-3 lần/tuần bởi dùng thường xuyên không mang nhiều lại lợi ích, thậm chí còn gây phản tác dụng. Đặc biệt, trẻ em, người cao tuổi, thể trạng yếu, gầy gò, đang mang thai, cần bồi bổ sức khỏe không nên ăn gạo lứt thường xuyên, gây suy giảm sức khỏe, thiếu chất, vitamin.

- Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cũng đưa ra khuyến cáo trẻ em và người lớn nên có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, bao gồm ăn nhiều loại lương thực ngũ cốc để giảm nguy cơ dung nạp asen từ gạo. Do đó, ăn gạo lứt trong dài hạn có thể dẫn đến bệnh mãn tính. Nó có thể dẫn đến ung thư, tiểu đường loại 2 và bệnh tim.

 

 

2. Công dụng của gạo lứt đối với sức khỏe 

Hỗ trợ hệ thống thần kinh

- Chỉ trong một chén cơm gạo lứt được ăn đúng cách, bạn sẽ nhận được 80% nhu cầu mangan của cơ thể hàng ngày. Mangan giúp tổng hợp các chất béo cơ thể. Mangan cũng có lợi cho hệ thống thần kinh và sinh sản của mỗi người.

- Chọn sử dụng gạo lứt để ngăn ngừa bệnh cũng như cải thiện sức khỏe: nhất định bạn phải biết cách ăn sao cho đúng, dùng sao cho đủ.

Bình thường hóa nồng độ cholesterol

- Dầu tự nhiên có lợi cho cơ thể có rất nhiều trong gạo lứt, nổi bật nhất là các chất béo lành mạnh giúp bình thường hóa nồng độ cholesterol.

Gạo lứt giúp giảm cân

- Đây có lẽ là công dụng nổi bật nhất của gạo lứt. Hàm lượng chất xơ của gạo lứt giúp chức năng ruột hoạt động tốt hơn, vì nó làm cho tiêu hóa dễ dàng hơn nhiều. Gạo lứt là sự bổ sung hoàn hảo cho chế độ ăn uống hàng ngày cho những người tìm kiếm hoạt động đều đặn của ruột.

Giảm lượng cholesterol trong máu

- Sử dụng gạo lứt nguyên hạt làm giảm sự tích tụ các mảng bám động mạch và giảm nguy cơ bệnh tim và cholesterol máu cao.

Khả năng chống oxy hóa

- Đây được cho là một trong những bí mật được giữ kín đáo nhất về gạo lứt. Nếu kết hợp với hợp các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa với quả việt quất, dâu tây và các loại trái cây khác và các loại rau thì khả năng chống oxy hóa của gạo lứt phải xếp vào hạng siêu sao.

Giàu chất xơ

- Chất xơ của gạo lứt được xếp vào tốp đầu của danh sách các loại thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa ung thư đại tràng. Những sợi xơ này gắn với các chất gây ung thư cũng như các chất độc trong cơ thể, rồi loại bỏ chúng và không cho chúng bám vào vách ruột.

 

 

Giải phóng đường chậm 

- Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng nếu bạn tiêu thụ một nửa chén gạo lứt hàng ngày làm giảm nguy cơ bệnh đái tháo đường khoảng 60%. Mặt khác, những người tiêu thụ gạo trắng thường xuyên làm tăng  nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường 100 lần.

Thực phẩm ăn dặm hoàn hảo cho trẻ

- Gạo lứt là một lựa chọn tốt hơn nhiều so với các sản phẩm ngũ cốc gạo trắng tinh chế. Gạo lứt giúp hỗ trợ sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi vì đáp ứng được chế độ ăn đòi hỏi nhiều chất xơ thời điểm này.

Hỗ trợ điều trị nhiễm nấm candida

- Gạo lứt là sự thay thế hoàn hảo cho liệu trình điều trị bệnh nấm candida bởi các thực phẩm có chỉ số đường huyết cao và giàu tinh bột bị chỉ định cấm dùng trong quá trình điều trị bệnh nấm candida. Đặc tính dễ tiêu hóa tự nhiên và giàu chất xơ giúp làm dịu hệ tiêu hóa nhạy cảm khỏi sự phát triển quá trớn của các thực thể candida.     

Hy vọng thông tin bài viết trên đây sẽ là hữu ích với bạn!

Nếu bạn là doanh nghiệp đang sử dụng số lượng người lao động lớn hay đang quản lý trường học, bệnh viện hãy đến với Công ty Vina Food, là công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp suất ăn cho các công ty, bệnh viện, trường học. Với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên đam mê ẩm thực, mong muốn đem đến cho khách hàng những bữa ăn chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. 

 

CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Địa chỉ: Thửa đất số 1888, tờ bản đồ số 28, Đường NI17, KCN Mỹ Phước 3, phường Thới Hoà, Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương

Điện thoại: 0783 295 211

Email: thanhtu.vinafood@gmail.com

Website: btvinafood.com


hình quảng cáo trang chủ

Tin tức - SỰ KIỆN

Suất ăn công nghiệp cho trường trung học
Bữa ăn của học sinh cần có đủ 4 nhóm thực phẩm và đa dạng nhiều loại thực phẩm, bảo đảm nhu cầu cả về số lượng, chất lượng và tỉ lệ cân đối ...

video - clips