Ăn cơm và những sai lầm nghiêm trọng mà bạn chưa biết - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Ăn cơm và những sai lầm nghiêm trọng mà bạn chưa biết - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Ăn cơm và những sai lầm nghiêm trọng mà bạn chưa biết - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Ăn cơm và những sai lầm nghiêm trọng mà bạn chưa biết - CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Ăn cơm và những sai lầm nghiêm trọng mà bạn chưa biết - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Ăn cơm và những sai lầm nghiêm trọng mà bạn chưa biết - CÔNG TY TNHH VINAFOOD
Tiếng Việt English
Hotline : 0783.295.211
 0783.295.211

Ăn cơm và những sai lầm nghiêm trọng mà bạn chưa biết

24-12-2019
Thói quen ăn uống sai lầm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn, tạo cơ hội cho việc hình thành nhiều loại bệnh tật nguy hiểm.


Bên cạnh việc lựa chọn thực phẩm để ăn uống mỗi ngày, thói quen ăn uống cũng đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe nói chung. Thói quen ăn uống sai lầm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn, tạo cơ hội cho việc hình thành nhiều loại bệnh tật nguy hiểm. Ngay cả việc ăn cơm cũng vậy. Chúng ta vẫn thường nghĩ rằng ăn cơm nóng, nấu chín với những món ăn lành mạnh, đủ chất mỗi bữa là đảm bảo sức khỏe.

 

 

Điểm mặt những hiểm họa khôn lường đến từ việc ăn cơm không đúng cách

 

Bên cạnh lợi ích, chúng cũng tiềm tàng một số hậu quả nghiêm trọng với sức khoẻ nếu như chúng ta ăn cơm không đúng cách.

 

- Ăn quá nhiều cơm

 

Rất nhiều người thích ăn cơm. Nó đơn thuần là một loại sở thích hoặc có thể là một quan niệm “bảo thủ”: ăn nhiều cơm sẽ no lâu, cho chắc bụng, người Việt phải ăn cơm…

 

Với một lượng vừa phải, tinh bột từ cơm giúp cơ thể tạo ra năng lượng để hoạt động. Tuy nhiên, trong tinh bột có chứa chất đường. Nếu ta nạp quá nhiều cơm, lượng đường trong máu sẽ tăng lên, lâu dài dễ dẫn đến béo phì, rối loạn chuyển hoá tuyến insulin gây bệnh tiểu đường, nguy cơ bệnh về tim mạch, não…

 

- Khẩu phần cơm không hợp lý

 

Các nhóm chất luôn luôn hỗ trợ lẫn nhau trong suốt quá trình trao đổi chất của cơ thể. Do đó, bất kì sự cắt giảm hoặc tăng lên một cách bất hợp lý đều gây hại đến cơ thể. Hãy ăn cơm với số lượng vừa phải kết hợp cùng với thức ăn đầy đủ dinh dưỡng.

 

- Ăn cơm nguội

 

Người Việt Nam rất thường ăn cơm nguội, một phần vì tiết kiệm, vì phung phí cơm là “mang tội”, hoặc do tiện lợi vì dùng nó làm món cơm chiên khá ngon.

 

Tuy nhiên, cơm nguội mang nhiều vi khuẩn có hại cho đường ruột, người yếu bụng dễ bị tiêu chảy và ngộ độc thực phẩm. Ngoài ra, ăn cơm nguội trong thời gian dài dễ có nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như ung thư.

 

- Cơm chan canh

 

Tác dụng của việc nhai là tạo ra enzym để giúp tiêu hoá thức ăn trong dạ dày một cách hiệu quả nhất. Nếu chan canh vào để ăn chung với cơm sẽ làm mất đi giai đoạn tạo chất enzym quý báu này. Từ đó, dễ bị đau dạ dày, khó tiêu, đầy bụng, ợ hơi.

 

- Ăn thức ăn rồi mới ăn cơm

 

Khá nhiều người mắc phải thói quen có hại này. Nếu như ăn đồ ăn trước, các chất như protein và chất béo sẽ tạo thành chất axit uric ngay lập tức mà không có thành phần nào trung hoà lại. Chất này tích tụ vào xương, kéo dài gây ra bệnh Gout.

 

Nếu như ăn canh trước sẽ gây no hơi, từ đó ăn ít cơm lại dẫn đến thiếu tinh bột. Cách tốt nhất, hãy ăn cùng lúc và rải đều các món với nhau.

 

 

Vậy, làm thế nào để ăn cơm đúng cách?

 

Một số lưu ý khi ăn cơm giúp bạn có một cơ thể khỏe khoắn, một cuộc sống lành mạnh:

 

- Giảm khẩu phần cơm trắng – tăng khẩu phần đồ ăn hợp lý: đối với những người đang có chế độ ăn quá dư thừa tinh bột hoặc bắt buộc phải cắt giảm tinh bột vì lý do bệnh lý, khi giảm tinh bột, hãy đồng thời tăng mức độ đa dạng của các nhóm chất khác lên để cung cấp đầy đủ năng lượng và chất dinh dưỡng cần thiết.

 

- Ăn chất xơ trước khi ăn tinh bột: hãy tăng cường ăn rau trước hoặc cùng lúc với cơm vì chất xơ có tác dụng làm cân bằng và điều hoà lượng đường mà tinh bột mang lại. Cách ăn này vừa đủ chất, vừa đảm bảo giúp cơ thể điều chỉnh lượng đường xuống mức phù hợp nếu như bạn “lỡ” ăn nhiều tinh bột.

 

Sử dụng gạo lứt nếu có thể: hãy thay thế gạo trắng bằng gạo lứt hoặc luân phiên chúng vì với một lượng giống nhau, gạo lứt có ít tinh bột hơn và còn có chất xơ nữa. Đây là thực phẩm bổ dưỡng phù hợp với cả người ăn kiêng hoặc không theo chế độ nào hoặc người bệnh tiểu đường.

 

Kết hợp tập thể dục: nếu bạn là người thích ăn cơm, hãy chắc chắn rằng bạn có tập thể dục để tiêu hao đi lượng đường mà bạn nạp vào cơ thể và cho dù bạn đang có một chế độ ăn hợp lý thì việc tập thể dục kèm theo luôn luôn là cần thiết giúp bạn khoẻ mạnh, thân hình cân đối hơn.

 

Quy tắc ăn cơm sáng – trưa – tối: có một câu nói của người xưa nhưng luôn hữu ích với chúng ta: “Hãy ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như kẻ giàu có và ăn tối như một người ăn mày.”

 

Hy vọng với bài viết trên Suất ăn công nghiệp Vina Food đã giúp bạn có nhiều kinh nghiệm trong việc ăn cơm tưởng chừng như đơn giản này nhé!

 

Nếu bạn là doanh nghiệp đang sử dụng số lượng người lao động lớn hay đang quản lý trường học, bệnh viện hãy đến với Công ty Vina Food, là công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp suất ăn cho các công ty, bệnh viện, trường học. Với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên đam mê ẩm thực, mong muốn đem đến cho khách hàng những bữa ăn chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. 

 

CÔNG TY TNHH VINAFOOD

Địa chỉ: Thửa đất số 1888, tờ bản đồ số 28, Đường NI17, KCN Mỹ Phước 3, phường Thới Hoà, Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương

Điện thoại: 0783 295 211

Email: thanhtu.vinafood@gmail.com

Website: btvinafood.com

 


hình quảng cáo trang chủ

Tin tức - SỰ KIỆN

Suất ăn công nghiệp cho trường trung học
Bữa ăn của học sinh cần có đủ 4 nhóm thực phẩm và đa dạng nhiều loại thực phẩm, bảo đảm nhu cầu cả về số lượng, chất lượng và tỉ lệ cân đối ...

video - clips